Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Sờ tận tay game mạng xã hội SSOlympia do người Việt phát triển


“Tập đoàn thần thánh” đến từ Hy Lạp bao gồm Zeus, Poseidon hay Hades đã tìm cho mình được một vị trí thích hợp trên mạng xã hội Zing Me.

SSOlympia (SS) là tựa game mạng xã hội mới do công ty SSGame - Việt Nam phát triển và vừa cho ra mắt trên kho ứng dụng mạng xã hội Zing Me của VNG. Game thuộc thể loại chiến thuật và có phần nội dung dựa theo thần thoại Hy Lạp, đề cập đến cuộc tranh chấp giữa 3 thế lực là Zeus, Poseidon, Hades. Ở lần đầu đăng nhập, người chơi sẽ lựa chọn theo một trong số 3 phe phái này, theo đó vùng đất mà bạn định cư sẽ có sự thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh.


Hình ảnh chỉ dừng lại ở mức trung bình, mô hình kiến trúc nhỏ và hầu như không có sự khác biệt so với các game chiến thuật mang phong cách Châu Âu khác. Mặc dù cũng xuất hiện một vài cử động nhỏ trên bản đồ, ví dụ như đội lính tập trận, dòng nước chảy,...nhưng chúng đều trông thô kệch nên không gây được ấn tượng đối với người chơi. Song song đó, font chữ cũng là một vấn đề đối với SS khi trông rất chắp vá, không rõ ràng.



Công việc chính của người chơi là khởi đầu tại thành phố trung tâm với một vài kiến trúc cơ bản có sẵn. Từ đây bạn sẽ lần lượt thực hiện nhiệm vụ, vừa có kinh nghiệm để lên cấp, vừa có phần thưởng và cũng giúp nắm bắt được lối chơi nhanh chóng hơn. Đương nhiên vì lấy yếu tố chiến tranh làm chủ đạo nên hầu như bạn sẽ luôn phải tính toán chiến lược, tuyển mộ binh lính để tấn công người chơi khác lẫn cố thủ thành trì của mình. Dưới quyền bạn là các tướng lĩnh, có nhiệm vụ lãnh đạo quân đội đi chinh chiến và có thể gia tăng thêm sức mạnh bằng các món trang bị hay vũ khí như trong game nhập vai.



Theo đà phát triển, người chơi sẽ tiếp tục xây cất thêm công trình để mở rộng quy mô thành phố. Mặt khác, quá trình chiếm đóng thành trì của người chơi khác cũng cần được quan tâm đến vì chúng sẽ giúp bạn thu được nhiều nguồn lợi khác nhau. Giao diện chiến trận trong SS trông khá bắt mắt với cảnh đụng độ giữa 2 tướng lĩnh, kèm theo hiệu ứng chiêu thức hoành tráng. Tuy nhiên, do bị giới hạn về đồ họa nên chúng chưa thể hoàn thành tốt vai trò của mình, chỉ đủ để giúp người chơi lấy lại chút hứng thú sau nhiều giờ dán mắt vào khu vực thành quách của mình mà thôi.



SS được tích hợp hệ thống phụ bản bao gồm nhiều chặng đường nhỏ bên trong. Bối cảnh phần này cũng khá đa dạng khi dẫn dắt người chơi qua vô số địa điểm khác nhau, từ trên đỉnh núi cao cho đến khi xuống cả...địa ngục rực lửa. Chúng sẽ phần nào giúp game thủ cảm thấy bớt đơn điệu và tạo cơ hội để săn lùng được các món vật phẩm quý.

Nhìn chung, tuy có nội dung hấp dẫn và lối chơi chiến thuật nhưng do hạn chế về yếu tố đồ họa cũng như dễ gây lag trình duyệt mà SS mới chỉ dừng lại ở mức độ chơi thử chứ chưa trở thành cái tên nổi bật, được nhiều người chú ý đến trong kho ứng dụng của Zing Me được.

Trang chủ: http://me.zing.vn/apps/ssolympia














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét