Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Chân Long Giáng Thế hút khách nhờ cách kể chuyện độc đáo


Có thể nói, đây là tựa webgame nhập vai hiếm hoi mang lại cho người chơi cảm giác hồi hộp xen lẫn tò mò rất thú vị ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên.

Một đặc điểm không mấy “hay ho” ở mảng webgame nhập vai tại Việt Nam hiện nay là chúng có lối chơi hầu như đều giống nhau và thiếu đi sự đột phá. Bởi vậy mà sự xuất hiện của Chân Long Giáng Thế (CLGT) cũng vấp phải nhiều nghi hoặc, cho rằng đây sẽ lại là một bước “cải lùi” của thể loại này. Tuy nhiên với những gì mà game đã thể hiện trong ngày đầu open beta vào sáng nay, 11/4/2012 thì mọi chuyện lại bất ngờ xoay vòng 180 độ. Đã lâu rồi, chúng ta mới tìm lại được cảm giác thật sự mới mẻ khi bước chân vào một tựa game nhập vai do Trung Quốc sản xuất.

Lag làm mất hình nhân vật, ảnh nền.

Cảm giác chung của những ai tham gia CLGT hôm nay sẽ đều là...ức chế do tình trạng lag. Mỗi lần phải chuyển khu vực là mỗi lần người chơi như muốn “khóc thét” do phải đợi quá lâu mà vẫn chưa đến nơi, thậm chí có trường hợp F5 trình duyệt liên tục mà cũng chẳng có tác dụng gì. Đây thật sự là điểm trừ không đáng có đối với một NPH webgame kỳ cựu như SGame, khi mà các sản phẩm trước đây của họ đều luôn được chuẩn bị chu toàn cho thời điểm ra mắt. Hiện tại, người chơi nên tham gia vào những máy chủ mới để hạn chế hiện tượng lag nếu không muốn phải mất đến vài phút cho một lần tải cảnh.
Đồ họa đơn giản nhưng lôi cuốn.
Game cung cấp cho người chơi 6 nhân vật gồm cả nam lẫn nữ để lựa chọn, nhưng tựu chung chỉ gồm 3 hệ phái chính là CLGT vô cùng thân thuộc, dễ làm quen. Tuy không có nhiều xáo trộn trong cách bố trí công cụ nhưng do kích thước nút bấm được làm khá to nên sẽ thuận tiện cho người chơi mới. Song song đó, bạn cũng không phải bận tâm về phần font chữ vì chúng rất dễ nhìn.

Hình ảnh game vô cùng đơn giản, phông nền đôi khi chỉ như những bức tranh phong cảnh bình thường và nhân vật thì được thiết kế theo kiểu hoạt hình vui nhộn. Dù vậy nó có tác dụng thị giác khá tốt, mang lại cảm giác tươi mới cho người chơi nhờ sử dụng màu sắc tươi tắn và kết hợp thêm hiệu ứng đổ bóng để tạo chiều sâu trên mặt phẳng 2D “bẹp dí”.

CLGT là game nhập vai dạng side-scrolling (màn hình ngang), nhưng có kết hợp thêm tính chiến thuật bằng cách đưa vào kiểu chiến đấu theo lượt (turn-based). Nhân vật chỉ có thể di chuyển được tại khu vực thành thị hoặc trong khu vực đánh quái (bằng phím mũi tên, cụm phím W-A-S-D hoặc click chuột) chứ một khi đã vào trận đánh thì hệ thống sẽ tự động thao tác.

Diễn biến của CLGT diễn ra chủ yếu theo kiểu “nhận yêu cầu – vào khu vực đánh quái – trả yêu cầu” và cứ lặp lại như thế ở các bản đồ kế tiếp. Trung bình bạn phải trải qua 3 trận đánh ở mỗi khu vực như vậy, đối với khu vực cấp cao thì cần mang theo vật phẩm hồi HP vì nhân vật khi này sẽ trở nên mỏng manh hơn, đồng thời không được tự động hồi phục HP như ban đầu nữa.
Lựa chọn các khu vực đánh quái.

Về yếu tố chiến thuật, CLGT cho phép người chơi tuyển mộ thêm đồng đội, vốn là các NPC mà bạn gặp khi thực hiện nhiệm vụ để đưa vào đội hình. Bên cạnh đó, bạn sẽ lựa chọn sử dụng nhiều loại trận hình khác nhau nhằm phát huy tối đa thế mạnh của những nhân vật mà mình đang sử dụng. Bởi vậy mà dù cho không được “động tay động chân” khi chiến đấu nhưng quá trình tuyển mộ, rèn luyện rồi thêm thắt vũ khí cho đám đệ tử y hệt như một nhân vật chính khiến game thủ cảm thấy bị cuốn hút không ngừng.
Bổ sung thêm đồng đội vào trận hình.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở CLGT là game không để người chơi đoán trước được điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước khi sử dụng cách mở khóa lần lượt tính năng theo cấp độ. Do đó bạn luôn cảm thấy rằng có động lực thôi thúc để khám phá xem còn điều gì mới mẻ hơn ở cấp độ tiếp theo. Đây chính là điều mà nhiều webgame nhập vai trước đây không có được. Theo đó mãi đến cấp 20 nhân vật mới gia nhập môn phái, khiến nhiều người chơi bị bất ngờ vì cứ nghĩ rằng game không hề tồn tại chức năng này.
Lựa chọn môn phái.

Khi thực hiện nhiệm vụ, bạn sẽ thấy giống như mình đang xem một bộ phim vậy. Cách kể chuyện, đối thoại giữa các nhân vật theo kiểu J-RPG (game nhập vai Nhật Bản) kết hợp với nhiều đoạn cắt cảnh (cutscene) làm game thủ chú ý hơn vào cốt truyện. Tuy nhiên, mặt trái là nó sẽ làm bạn phải click chuột nhiều hơn và có thể dẫn đến hiện tượng lag. Đối với webgame mà nói thì việc sử dụng phim cắt cảnh hầu như chưa từng xảy ra vì không cần thiết, bởi vậy mà CLGT trở nên khác biệt hơn so với hầu hết các sản phẩm còn lại trên thị trường khi dám phô diễn đoạn phim chiến đấu “tung tóe” trên màn hình.
Có cả những đoạn phim cắt cảnh (cutscene).

Ngoài chuỗi nhiệm vụ chính, game cũng mang đến cho game thủ nhiều tùy chọn khác để thử sức bao gồm nhiệm vụ phụ tuyến, nhiệm vụ hàng ngày, phụ bản và cả hệ thống Võ đài nhằm khiêu chiến với người chơi khác. Nếu chiến thắng, bạn sẽ chiếm được ngôi vị cao trên bảng xếp hạng và thua thì bị tuột hạng, cách thức hoạt động này khá giống với hệ thống đấu trường trong Pockie Ninja.
Tỉ thí với người chơi khác.

Nhân vật trong game không có bảng kỹ năng riêng biệt cũng như tăng điểm thuộc tính mỗi khi lên cấp. Muốn có điểm thuộc tính mạnh hơn, người chơi sẽ tham gia vào một vòng xoay may mắn, bỏ tiền trong game (hoặc xu) để lấy ngẫu nhiên điểm cộng (hoặc trừ) cho các thuộc tính này. Nếu cảm thấy vừa lòng thì hãy lưu lại kết quả, còn chưa phù hợp thì cứ tiếp tục xoay. Kỹ năng ở CLGT tập trung vào các điểm chính là sức tấn công, sức phòng thủ, thế trận,...chứ không chia riêng cho bất kỳ nhân vật nào cả. Mỗi khi nâng cấp kỹ năng, bạn cần chờ trong một khoảng thời gian nhất định mới nâng cấp tiếp được.
Trồng cây thuốc.

Tổng quan, CLGT thật sự là tựa webgame nhập vai rất đáng chơi vì hàng loạt đổi mới cả trong lối chơi lẫn hình ảnh so với mặt bằng webgame RPG "made in China" hiện nay. Không cần đồ họa cầu kì, không cần tính năng phức tạp khiến bạn phải đau đầu tìm cách sử dụng, game giống như một cuộc du ngoạn qua nhiều vùng đất khác nhau mà tại mỗi nơi, nhân vật của người chơi sẽ học được cho mình thêm rất nhiều điều mới lạ ngoài dự tính. Chừng đó thôi cũng đủ để CLGT trở nên nổi bật hơn giữa một rừng webgame Trung Quốc “lạ nhưng không tinh” đang vận hành tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Trang chủ: http://CLGT.sgame.vn



























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét