Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Top MMORPG 2D sôi động nhất Việt Nam năm 2011

Dù trải qua một năm khá “bết bát” nhưng mảng MMORPG 2D vẫn gặt hái được những thành công nhất định và tiếp tục duy trì vị trí trụ cột trong làng game online nước nhà.

Thể loại MMORPG trên nền đồ họa 2D đã gắn bó rất thân thiết với cộng đồng game thủ Việt nhiều năm qua, trở thành vị trí cốt cán trên thị trường với nguồn doanh thu “khủng đừng hỏi” cho các đơn vị phát hành.

Không giống như thông lệ các năm trước, 2011 không “bật đèn xanh” cho MMORPG 2D mới được phép ồ ạt đổ vào công phá thị trường và thực trạng này đã tạo điều kiện cho các tựa game cũ có cơ hội ổn định mức doanh thu thường niên mà không sợ bị đối thủ mới chiếm mất. Vẫn trôi đi trong thầm lặng nhưng chưa bao giờ MMORPG 2D bị thất sủng về doanh thu lẫn lượng tài khoản tham gia, ít nhất là đối với những cái tên sau đây.

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/11120121112012img_120_120_05.png Tam Quốc Chí

Khi nhắc đến cái tên Tam Quốc Chí (hay 3K) thì nhiều người chơi cảm thấy rất ngơ ngác, chưa lập tức hình dung ra được tựa game này trông “tròn méo” ra sao. Thế nhưng với những ai đã từng tham gia thì đương nhiên sẽ hiểu rõ rằng 3K có sức sống mãnh liệt đến thế nào tại Việt Nam. Xuất hiện lần đầu tiên cách đây hơn 5 năm và cho đến nay 3K vẫn là một trong những nguồn lợi chính cho Asiasoft. Mặc dù đồ họa đã lỗi thời nhưng điểm sáng về mặt gameplay vẫn còn quá đủ để lôi kéo người chơi tiếp tục gắn bó.



Song song đó vào dịp cuối năm 2011, 3K còn thực hiện bước chuyển mình mạnh mẽ khi cho ra mắt phiên bản mới với rất nhiều cải tiến, gây xôn xao trong cả cộng đồng hàng nhiều tháng trời trước ngày chính thức đi vào hoạt động. Khi đặt chân vào server mới mang tên Trương Phi, người chơi cảm thấy rằng giống như mình đang chơi một tựa game mới hẳn hoi với cảnh chen chúc lẫn bao điều mới mẻ chưa có dịp khám phá trước đây. Chừng ấy là đủ để 3K có thể lạc quan và vững bước hơn trên chặng đường sắp tới của mình.

Trang chủ: http://3k.playpark.vn

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/11120121112012img_120_120_04.pngCổ Long

Gắn liền với tên tuổi của DECO, Cổ Long (CL) là MMORPG 2D đánh theo lượt (turn-based) có lượng người chơi ổn định nhất hiện nay. Ưu điểm dễ thấy nhất của tựa game này chính là phong cách hoạt hình dễ thương nên nó có khả năng thu hút cả game thủ nam lẫn nữ. Đồng thời hệ thống tính năng phụ trợ như nấu nướng, chế thuốc hay kết hôn với đầy đủ lễ nghi đã giúp đẩy mạnh tính cộng đồng và gắn kết người chơi lại cùng nhau.

Thực tế là vì thể loại đánh theo lượt ở Việt Nam cũng không có nhiều đại diện, trong khi Atlantica ngày càng lún bại vì kiểu vận hành chẳng đến nơi đến chốn thì CL với vị trí là sản phẩm tâm điểm của DECO sẽ bảo đảm được sự quan tâm từ phía NPH để làm người chơi cảm thấy vững tâm hơn.


Có thêm sự trợ giúp từ phiên bản mới cũng như đối thủ cạnh tranh trực tiếp hiện tại là Dấu Ấn Rồng Thiêng đang có chiều hướng sụt giảm phong độ, CL hứa hẹn vẫn sẽ là MMORPG 2D đánh theo lượt được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm 2012.

Trang chủ: http://colong.deco.vn

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/11120121112012img_120_120_03.pngTây Du Ký

Nếu như VNG gây sốt với Kiếm Thế thì FPT Online cũng có khả năng tương tự bằng Tây Du Ký (TDK). Đã từng có thời game thủ lặn lội trên khắp các diễn đàn mạng hòng tìm kiếm cơ hội tham gia phiên bản thử nghiệm vì thấy hình ảnh sao mà thật gần gũi với tuổi thơ của mình. Sau khoảng thời gian đầu hoạt động suôn sẻ, lượng máy chủ luôn được gia tăng để phục vụ game thủ thì TDK bất ngờ rơi vào khoảng lặng sau nhiều vụ lùm xùm liên quan tới gian lận, trộm vật phẩm hay một số cá nhân ỷ mạnh thích “đè đầu cưỡi cổ” người khác.


Sang đến nửa cuối năm 2011, TDK đã có những thay đổi tích cực hơn khi công bố đến 4 phiên bản cập nhật mới để duy trì sức hút. Đặc biệt hơn phiên bản Lăng Vân Kết Nghĩa còn kêu gọi được 10,000 người chơi quay trở lại game và sẵn sàng tặng trang bị hoàng kim cho người chơi, dù rằng động thái rằng cũng vấp phải khá nhiều sự phản đối vì chẳng khác nào đánh đổ công sức mà các game thủ trước đó phải bỏ ra để sở hữu được những vật phẩm quý hiếm này.

Trang chủ: http://tdk.gate.vn

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/11120121112012img_120_120_02.pngMU Online

Nhắc đến MMORPG 2D mà không nhắc đến MU Online thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Đóng vai trò là sản phẩm “lập quốc” cho FPT Online, đến nay MU vẫn luôn được cập nhật phiên bản mới đều đặn cũng như sở hữu cho mình khoản dân số ổn định. Điểm mạnh của game là giữ chân được nhóm người chơi kỳ cựu về lâu dài chứ không tập trung thu hút thành viên mới. Quá trình luyện cấp rồi ép đồ, ép vé vượt ải trong MU đóng vai trò then chốt trong việc duy trì hoạt động cho tựa game đã đi vào huyền thoại này. Bên cạnh đó những trận PK giành bãi cũng tô điểm thêm cho một lục địa MU tuy già cỗi nhưng vẫn còn hấp dẫn.


Điểm cộng cho FPT Online là tuy đã cũ nhưng MU vẫn nhận được sự đầu tư chu đáo qua các phiên bản mới, như gần đây là bổ sung thêm lớp nhân vật Thiết Binh. Nhờ đó đã tạo thêm động lực khám phá cho game thủ, họ bắt đầu luyện cấp lại, kiếm đồ, nâng kỹ năng rồi tha hồ mà “choảng” nhau. Ngoài ra vì không muốn mất đi thú thư giãn, mất đi bạn bè từng bao phen đi công thành chiến hay săn lùng ngọc quý hoặc ngại phải tham gia vào các MMORPG với hàng mớ chức năng rối rắm hiện nay nên người chơi vẫn bằng lòng với MU dù thật ra họ cảm thấy chẳng còn gì để mà phấn đấu nữa.

Trang chủ: http://mu.gate.vn

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/11120121112012img_120_120_01.pngKiếm Thế

Đỉnh điểm của Kiếm Thế tại thị trường Việt Nam là khi hàng loạt đại gia liên tục xuất hiện, đổ tiền không thương tiếc vào cuộc chạy đua Phi Phong và ép trang bị lên mức cao nhất có thể khiến bao người phải “nổ đom đóm mắt” vì thèm muốn. Đến nay, dù liên tục thiếu vắng đi sự canh tranh khốc liệt từ những game thủ hàng đầu như BéoKaka hay SaoMai thì Kiếm Thế vẫn trụ vững vàng ở ngôi vị MMORPG 2D sôi động nhất. Hiện nay khi đặt chân vào một quán internet bất kỳ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy lượng người chơi Kiếm Thế còn khá đông đảo dù họ ngồi tách biệt với nhau và ít thấy kiểu hô hào đầy máu lửa như khi đi chiến trường ở Võ Lâm Truyền Kỳ trước kia.


Điểm sáng của Kiếm Thế trong năm 2011 chính là game đã bước sang phiên bản thứ ba mang tên Liên Thành Đại Chiến. Đồng thời tính năng Bí Ẩn Đại Mạc ra mắt vào dịp cuối năm cũng mang đến nhiều thử thách mới để tiếp tục trui rèn khả năng cày cấp của game thủ Việt. Với những tính năng mới liên tục được thêm thắt vào, hầu như người chơi liên tục phải nỗ lực dưới sự trợ giúp từ Thương Thành và từ đó khiến cho Kiếm Thế chẳng phải lo đến chuyện bị tụt hậu trên đường đua MMORPG 2D vài năm tới.

Trang chủ: http://kiemthe.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét