Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Vạn Vương Chi Vương mạnh về hình ảnh, yếu về lối chơi

Bầu không khí trong ngày đầu thử nghiệm khá sôi nổi, dù rằng cốt truyện game không mấy gần gũi với phần lớn người chơi.

Phiên bản alpha test của tựa webgame nhập vai Vạn Vương Chi Vương (VVCV) đã mở cửa chào đón người chơi vào sáng nay (10/4/2012) và không đặt ra bất cứ giới hạn nào. Đây được xem là một đầy táo bạo của đơn vị phát hành khi đưa về một sản phẩm có phần nội dung theo phong cách thần thoại Bắc Âu – vốn khá ư xa lạ đối với game thủ Việt đam mê MMORPG. Tuy nhiên, VVCV vẫn có được những chi tiết gần gũi nhờ vào việc “góp nhặt” từ tựa Warcraft lừng danh. Với tổng cộng 2 server cùng một lượng khá lớn người chơi tính đến thời điểm này, game vẫn bảo đảm được chất lượng đường truyền, chưa để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.


Còn gì đơn giản hơn?

Mặc dù là một MMORPG trên trình duyệt web nhưng khâu khởi tạo nhân vật trong VVCV dường như không thể nào đơn giản hơn. Người chơi chỉ được tùy chọn 2 yếu tố cơ bản nhất là giới tính và tên gọi (hỗ trợ tiếng Việt có dấu). Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phần giao diện với cách bố trí hết sức quen thuộc, tuy nhiên khung cảnh cũng như ngoại hình nhân vật lẫn NPC đã có sự chuyển biến sang phong cách Châu Âu. Riêng phần đồ họa trong game khá chi tiết cũng giúp gây ấn tượng tốt với đông đảo người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Nhìn chung, người chơi vẫn dành hầu hết thời gian để hoàn tất chuỗi nhiệm vụ chính tuyến vì đây luôn là phương thức để lên cấp nhanh không gì sánh bằng. Bạn chỉ mất công click chuột vào các đoạn hội thoại để bỏ qua chúng mà thôi, còn lại từ tìm đường cho đến đánh quái đều đã có chức năng tự động tìm đường và ủy thác đảm nhận. Bởi thế mà quá trình trải nghiệm VVCV trong khoảng 1 tiếng cho đến 1 tiếng rưỡi đầu diễn ra khá ư nhàn nhã nên người chơi không phải băn khoăn hay tính toán làm sao cho lên cấp.


VVCV có tổng cộng 5 lớp nhân vật bao gồm Chiến binh, Pháp sư, Sát thủ, Mục sư, Thợ săn. Sau khi lựa chọn gia nhập vào một trong các chức nghiệp trên thì bạn sẽ bắt đầu học được bộ kỹ năng cũng như sử dụng trang bị chuyên biệt. Một điểm đáng buồn là dường như trang bị không ảnh hưởng đến ngoại hình, bởi vậy mà dù bạn đã thay đổi trang bị nhiều lần nhưng trông nhân vật của mình vẫn chẳng có gì khác biệt.

Biến hình thành gấu trúc.

Nhân nói về yếu tố hình ảnh, hầu như bạn sẽ nhiều lần bắt gặp các chi tiết từng xuất hiện trong Warcraft, ví dụ như sự xuất hiện của chú gấu trúc Pandaren (dù đã được cách điệu lại đôi chút) hay đặt tên boss là Roshan, đưa Ember Spirit (gấu lửa Xin trong DotA) vào làm tên gọi cho thú nuôi cũng mang hình dáng gấu. Hiệu ứng kỹ năng khá hoành tráng, vừa đủ để khiến người chơi cảm thấy hài lòng vừa mang lại nét mới mẻ theo kiểu Âu Châu.

Hệ thống Chòm Sao

Một đặc điểm đáng chú ý trong VVCV là hệ thống Chòm Sao. Đây thực chất là hệ thống kinh mạch mà chúng ta đã có dịp bắt gặp ở nhiều MMORPG võ hiệp trước đây, nghĩa là nó bao gồm nhiều phần nhỏ và mỗi khi khai thông được một phần nhỏ (một sao trong chòm sao) thì nhân vật sẽ được cộng thêm thuộc tính hỗ trợ như tăng HP, đánh bạo kích,...Quá trình khai mở sao sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, càng về sau càng lâu. Nếu muốn đốt cháy giai đoạn thì bạn cần phải bỏ ra khoản tiền nhỏ để hoàn tất ngay lập tức. Sau khi khám phá toàn bộ chòm sao nào đó, nhân vật sẽ học thêm được kỹ năng mới (tách biệt với kỹ năng hệ phái).

Ủy thác Thần Binh.

Ngoài ra trong quá trình đánh quái sẽ mang đến cho người chơi kinh nghiệm để tăng cấp Thần Binh. Đây là một nhóm trang bị mà bạn mang trên người, có tác dụng cộng thêm thuộc tính nhân vật. Do đó xuyên suốt game, người chơi nên chú ý thăng cấp đều đặn những yếu tố này để gia tăng thêm sức mạnh cho bản thân. Đến từng level nhất định, nhân vật sẽ có thêm điểm kỹ năng để tăng skill. Nếu không muốn, bạn có thể dùng điểm này để cộng thêm vào kỹ năng cũ chứ không nhất thiết phải tăng ngay skill mới.


Ngoài chuỗi nhiệm vụ chính tuyến, VVCV còn kèm theo hàng loạt nhiệm vụ phụ tuyến và phụ bản cho game thủ kiếm thêm kinh nghiệm hoặc vật phẩm quý. Từ level 30 trở đi, bạn sẽ cần tận dụng tối đa sự hỗ trợ từ chúng để lên cấp thì mới tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính tuyến được. Tổng quan, nhiệm vụ phụ tuyến không quá khó khăn nhưng đòi hỏi phải bỏ ra kha khá thời gian để hoàn tất vì nhịp độ của chúng tương đối chậm.


Về điểm yếu ở phiên bản thử nghiệm này có lẽ chính là yếu tố font chữ hiển thị có kích thước quá nhỏ, không thuận tiện trong trường hợp người chơi muốn tìm hiểu cặn kẽ về cốt truyện game. Ngoài ra thao tác của nhân vật khi chiến đấu dường như có độ trễ (delay), phải chờ một lúc từ khi ra đòn thì mục tiêu mới bắt đầu nhận sát thương. Hay một vài chi tiết chưa được dịch chính xác, dễ khiến người chơi hiểu lầm về yêu cầu mà nhiệm vụ đưa ra.

Tuy nhiên, điều khiến cho nhiều người chơi cảm thấy lo ngại nhất là việc VVCV vẫn đi theo phong cách chơi quen thuộc của các webgame RPG "made in Trung Quốc", khi không có quá nhiều sự đột phá nào về mặt gameplay. Nói thẳng ra thì VVCV chỉ có thế mạnh về phần hình ảnh, phá cách bằng cốt truyện thần thoại Bắc Âu, trong khi hình thức chơi vẫn giữ nguyên mô-tuýp cũ trùng lặp...thích hợp cho những ai đang quá ngán ngẩm với thể loại kiếm hiệp, tiên hiệp ở Việt Nam.

Trang chủ: http://vvcv.us































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét