Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Top 5 MMO bắn súng đáng chơi (4)

Nổi bật trong số đó là Hawken, một dự án Mech FPS với đồ họa cực kỳ bắt mắt do đội ngũ người Việt cộng tác với một công ty nước ngoài phát triển.


Battlefield Heroes


[youtube]OHo_wVrS7sY[/youtube]

Battlefield Heroes (BH) là một trong số những MMOTPS ăn khách nhất hiện nay, đặc biệt là ở khu vực Bắc Mỹ và Tây Âu. Mặc dù hình ảnh không thuộc hàng đỉnh cao nhưng lối chơi vui nhộn cùng sự đa dạng về mặt kỹ năng chiến đấu đã làm nên nét đặc sắc riêng cho BH. Trong game bạn tham gia vào cuộc chiến giữa 2 phe National Army và Royal Army với 3 lớp nhân vật để lựa chọn bao gồm Commando (chuyên ẩn nấp và bắn tỉa), Soldier (sở hữu khả năng thích nghi tốt, đa ngành nghề), Gunner (sử dụng thuần thục các loại súng hạng nặng). Ngoài ra bạn còn có thể điều khiển một số loại phương tiện như xe jeep, máy bay, xe tăng để tham chiến.


Ngay từ thời điểm mới ra mắt, game cũng thu hút được khá nhiều game thủ Việt đăng ký chơi thử nhưng hầu hết đều phải chịu cảnh “giữa đường đứt gánh” do sự yếu kém về mặt đường truyền. Tuy nhiên mới đây, cùng với sự xuất hiện của 2 máy chủ mới tại Singapore thì hy vọng tái ngộ BH của game thủ trong nước lại bùng cháy trở lại. Vị trí địa lý thuận lợi đã giúp giảm thông số ping xuống thấp hơn trước rất nhiều và do đó người chơi hoàn toàn có thể yên tâm bắn phá mà không sợ bị văng game hay mất kết nối giữa chừng.

Trang chủ: http://www.battlefieldheroes.com/en/

Arctic Combat

[youtube]EazDGexVTXg[/youtube]

Dự kiến game sẽ khởi chạy phiên bản tiếng Anh trong quý 1/2012 này, nhất là khi trang chủ chính thức đã mở. Arctic Combat (AC) sẽ không khóa IP bất kỳ quốc gia nào vì các server đều là global, đây là tin mừng lớn với các game thủ Việt Nam vì trước nay hầu hết các MMO chất lượng cao ở Tây Âu đều thu phí giờ chơi hoặc chặn IP. Điểm đặc biệt trong AC chính là hiệu ứng hình ảnh người hoặc đồ vật bị phá hủy, ứng dụng Unreal Engine 3. Ngoài ra, các hiệu ứng về cháy nổ cũng được thiết kế khá giống với thực tế. Game lấy bối cảnh thế giới trong tương lai gần, khi việc giành giật nguồn năng lượng ở Bắc Cực giữa các cường quốc đã dẫn đến chiến tranh trên diện rộng.


Bắt đầu phát triển từ năm 2007, dự án AC huy động đội ngũ sản xuất phát triển game tốt nhất của Webzen cũng như được cố vấn, giám sát bởi một số trung tâm sản xuất phim truyền hình, điện ảnh chiến tranh hàng đầu Hàn Quốc. Bên cạnh đó game còn là sự sao chép gần như nguyên bản của Modern Warfare khi lấy bối cảnh cuộc cạnh tranh tài nguyên dầu mỏ và khí đốt của AF và RSA (tượng trưng cho 2 liên minh là Nga và Mỹ). AC sử dụng hệ thống Package System tương tự như tính năng Kill Streak của Modern Warfare, qua đó người chơi có khả năng nhặt được các thùng cứu trợ như hộp cứu thương, các thiết bị chiến thuật hay cả việc gọi hỗ trợ từ trên không.

Trang chủ: http://ac.webzen.com/

Ghost Recon Online

[youtube]02ULPiyRCHI[/youtube]

Hãng Ubisoft đã ấn định thời điểm closed beta cho Ghost Recon Online (GRO) vào ngày 05/03 tới. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những MMO bắn súng chiến thuật hấp dẫn nhất năm 2012 về cả mặt gameplay lẫn đồ họa. Phiên bản online này ra đời với kỳ vọng đánh bại các đối thủ phía EA như Battlefield Heroes (7 triệu người chơi). Có lẽ cũng vì thế mà Ubisoft quyết định áp dụng hình thức miễn phí giờ chơi.


Trong game, bạn sẽ được lựa chọn theo một trong 3 đơn vị quân Assault, Recon và Specialist với những đặc điểm và thế mạnh riêng trong chiến đấu. Kho vũ khí trong game khá đa dạng với nhiều loại cực kỳ tối tân chỉ có trong tương lai. Người chơi có thể mở khóa chúng sau khi chinh chiến một thời gian nhất định. Khả năng tùy biến vũ khí của nhân vật được đánh giá cao. Lấy bối cảnh tương lai gần, GRO mang đến hệ thống phòng vệ khác biệt so với các trò chơi bắn súng hiện nay. Tính năng cộng đồng của trò chơi được chăm chút kỹ lưỡng với hàng loạt dịch vụ tích hợp, bao gồm nhiều sự kiện thường niên trong và ngoài game, các bản cập nhật, hệ thống hỗ trợ trực tuyến,...

Trang chủ: http://ghostrecononline.uk.ubi.com/

Nghịch Chiến

[youtube]Rcnr1q8SE30[/youtube]

Tựa MMOFPS này do Tencent tự tay sản xuất và được đổi tên thành Nghịch Chiến (NC) để đánh vào tâm lý của fan hâm mộ bộ phim cùng tên, với nội dung đề cập đến cuộc chiến giữa những kẻ sống ngoài vòng pháp luật và lực lượng hành pháp. Điểm đặc biệt trong lối chơi của NC là ngoài các vũ khí thông thưởng thì game còn cho phép người chơi sử dụng các khí tài chiến tranh, trong đó có cả xe tank và giáp người máy.


Mỗi phe phái trong game sẽ có các lớp nhân vật được phân bổ vũ khí cũng như các khả năng khác nhau. Ngoài các chế độ chơi thông thường, chế độ PvE (đấu với máy) cũng có mặt bên cạnh các chế độ cơ bản như: đặt bom, đấu đội, đấu đơn, đấu vũ khí cận chiến, đấu súng ngắm. Trong chế độ PvE, người chơi có thể sử dụng cưa máy, súng phun lửa, tháp trụ, súng máy, yểm trợ trên không và cả giáp người máy Mech để chống lại các đợt tấn công từ đạo quân máy móc trang bị “tận răng”. Đồng thời, một số trùm có kích thước khổng lồ cũng sẽ được nhà sản xuất bổ sung vào cho thêm phần hấp dẫn và thách thức người chơi.

Trang chủ: http://nz.qq.com

Hawken

[youtube]udEAEARD-Fo[/youtube]

Sinh ra từ dự án game đầu tiên của Intel bị hủy bỏ mang tên Project Offset, đội ngũ của Adhensive Games sớm tìm cho mình một con đường mới với Hawken, một dự án Mech FPS đầy tham vọng so với quy mô studio Indie. Trong 6 thành viên chủ chốt của Adhensive Games thì có 4 người gốc Việt, với Lê Khang là đồng sáng lập, CEO của studio cũng như chỉ đạo nghệ thuật cho Hawken. Bối cảnh game diễn ra trên một hành tinh đổ nát vào thời điểm hậu tận thế. Các cuộc tranh đấu giành tài nguyên diễn ra kèm theo những cuộc đổ máu.


Tập trung vào việc phô diễn các màn đấu mạnh mẽ và khốc liệt giữa những chú robot, game thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị khi điều khiển những cỗ máy chiến tranh trông có vẻ nặng nề nhưng lại rất linh hoạt và nhanh nhẹn trên chiến trường. Game có hai chế độ chơi theo nhóm độc đáo và cả phần đấu đơn (deathmatch) quen thuộc. Đặc biệt, tất cả các phần chơi cũng như bản mở rộng đều miễn phí và hãng đang hi vọng sẽ thu lợi nhuận từ việc bán các vật phẩm ảo như áo giáp và vũ khí bổ sung.


Các màn chơi nhóm của Hawken có tốc độ khá nhanh và chia theo từng lượt với thời gian mỗi cuộc đấu từ 15 tới 30 phút giống như League of Legend. Trò chơi sẽ chạy ở tốc độ khung hình 60 fps trên máy tính cấu hình cao và tự động giảm xuống còn 30 fps trên máy yếu. Với đồ họa và cấu hình yêu cầu, trò chơi có thể sẽ không có phiên bản trên các hệ máy console.

Trang chủ: http://www.hawkengame.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét