Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Nhìn lại Lục Mạch Thần Kiếm sau 2 tuần hoành hành làng game Việt


Trong suốt những ngày vừa qua, Lục Mạch Thần Kiếm (LMTK) đã nhận được vô số lời khen chê xung quanh hệ thống hình ảnh và gameplay của mình. Tuy nhiên, với mức độ phát triển ổn định, trò chơi đang không ngừng gia tăng vị thế của mình tại thị trường Việt Nam thông qua hàng loạt cụm máy chủ mới với số lượng người liên tục tăng!

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/1102012news-emotion2.gifThu hút được sự quan tâm của cư dân mạng từ chính tên game - Lục Mạch Thần Kiếm.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/1102012news-emotion2.gifỞ giai đoạn alpha test số lượng acc test thực sự trở nên khan hiếm khi mà lượng người cần lại cao gấp nhiều lần trước con số acc test ít ỏi mà NPH Game tung ra.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/1102012news-emotion2.gifBước vào phiên bản closed beta, LMTK thực sự bùng nổ với lượng người chơi đông đảo ở mọi server.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/1102012news-emotion2.gifLượng tin bài, hình ảnh LMTK xuất hiện dày đặc trên các diễn đàn, mạng xã hội, trang tin Việt Nam.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/1102012news-emotion2.gifLMTK vô tình trở thành "đối thủ" trực diện của một số webgame kiếm hiệp đang có vị thế cao và các client game "lão làng" khác ở Việt Nam.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/1102012news-emotion2.gifTrò chơi thực sự chinh phục được các fan game thủ yêu thích bộ truyện/phim Thiên Long Bát Bộ nói riêng và võ hiệp Kim Dung nói chung.


Phần lớn người chơi tìm đến tựa game này với ý nghĩ rằng nó sẽ là “cứu cánh” tạm thời giữa lúc thị trường đang khan hiếm sản phẩm mới. Do vậy mà dù có vô số ý kiến cho rằng LMTK chưa có điểm nhấn nào thực sự đáng kể, cách thiết kế nhân vật cũng như lối chơi như bị “rập khuôn” từ các webgame võ hiệp đi trước đó...Thế nhưng sự thật thì chính họ đã bị "“hớp hồn” vào game và bị ngập trong biển người. Vì lẽ đó mà NPH Game đã phải liên tục tung ra server mới để tránh tình trạng quá tải và giảm lag cho các máy chủ hiện tại.

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/217201217_2_2012_thankiem6s.jpg
Chất lượng đồ họa của LMTK không phải đến nỗi quá tồi.

Nhìn chung thì không khí game LMTK từ phiên bản alpha tests cho đến closed beta đều có chung một "khung hình" giống nhau. Đó là khu vực tân thủ luôn chật kín người chơi, và số lượng quái vật nhiệm vụ dường như tuyệt chủng. Tuy nhiên rất may mắn rằng ở giai đoạn này thì công việc chủ yếu của người chơi chỉ đơn thuần là làm nhiệm vụ để thăng cấp, nhận vật phẩm rồi học một số kỹ năng cơ bản...Phải mãi đến cấp 30 trở đi thì người chơi mới thực sự đặt chân vào cõi võ lâm LMTK, khi mà chặng đường bổn tẩu sẽ trở nên gian nan hơn, thử thách nhiều hơn và mầm mồng của cái chết đưa bạn "về thành dưỡng sức" luôn đe dọa mọi lúc mọi nơi!

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/217201217_2_2012_thankiem3s.jpg
Hệ thống Kiêu chiến Boss và Phụ bản của LMTK chính là điểm nhấn tuyệt vời dành cho người chơi.

Đề cập đến gameplay của trò chơi, game thủ có tên zoAnhHungNupoz cho biết: “LMTK cũng giống như các webgame nhập vai khác từ Trung Quốc. Ở đầu game hầu như chỉ biết ngồi bấm chuột cho qua nhiệm vụ, tăng cấp, lấy đồ hay học skill chứ không còn việc quan trọng nào nữa. Nhiều người bị cuốn vào việc chạy đua level nên cứ mải miết đi làm nhiệm vụ rồi sau đó không biết cách sử dụng nhiều tính năng khác kèm theo hay cảm nhận về bối cảnh game bằng cách dạo quanh vài vòng ở các bản đồ. Vậy giống như chỉ biết cày kéo chứ chẳng còn gì khác”.

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/217201217_2_2012_thankiem2s.jpg
Theo giới chợ đen thì item VIP của LMTK đang có giá trị rất cao và luôn được các đại gia săn tìm hỏi mua!

Hay CuKhoaiChamMat, game thủ vốn từng có kinh nghiệm lâu năm ở thể loại webgame nhập vai võ hiệp nhận xét: “LMTK có ưu điểm là cốt truyện khá quen thuộc với người chơi tại Việt Nam cũng như lối thiết kế ở mức chấp nhận được. Bên cạnh đó game cũng giới thiệu một số chức năng mới như Kinh Mạch hay tắm biển nhận kinh nghiệm,…khá thú vị. Tuy nhiên điểm yếu dễ nhận thấy là game có quá nhiều điểm tương đồng với các webgame cùng loại đã được phát hành nên dù là dễ chơi, kỹ năng hoành tráng hay có đính kèm theo nhiều minigame đi chăng nữa thì LMTK cũng không dễ để trở thành bến đỗ lâu dài cho game thủ trong nước – nhất là khi họ ngày càng cảm thấy ngán webgame và mong muốn có điều gì đó mới mẻ hơn”.

Dù vậy, hiệu ứng mà LMTK nhận được là lượng người chơi đổ xô vào game theo kiểu “lan truyền”. Bởi bản chất game thủ Việt khi biết 1 tựa game nào đó có đông người tham gia qua bạn bè hay lỡ…nhìn màn hình ai đó ở tiệm net thì ắt hẳn sẽ thấy tò mò và chủ động đăng ký vào chơi thử. Ít nhất thì LMTK cũng không phải chịu cảnh chỏng chơ vắng vẻ trước bao lời đánh giá không mấy khả quan từ lúc đánh tin về Việt Nam vào đầu năm 2012.

Với nhiều lời khen chê khác nhau từ phía người chơi dành cho LMTK trong suốt hơn 2 tuần qua cũng đủ cho chúng ta thấy một hiện tượng, một hình ảnh mới vừa "bừng sáng" giữa chốn "chiến trường" webgame kiếm hiệp đầy khắc nghiệt ở Việt Nam. Dù vậy, nếu nhìn xa hơn một chút thì LMTK sẽ cần đến nhiều chiến lược hơn nữa từ NPH trong quá trình vận hành để tìm đường thoát ra khỏi hình ảnh của một webgame “bản sao” với các tính chất đặc trưng như dễ chơi, dễ thu hút nhưng lại khó trở thành hiện tượng mới cho thể loại MMO trên trình duyệt tại thị trường Việt Nam.

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/217201217_2_2012_thankiem1s.jpg
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/217201217_2_2012_thankiem4s.jpg
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/217201217_2_2012_thankiem5s.jpg
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/217201217_2_2012_thankiem7s.jpg

Trang chủ: http://thankiem.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét