Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Thần Giới ghi điểm trong ngày đầu thử nghiệm

Ấn tượng đầu tiên về Thần Giới là một webgame có hình ảnh bắt mắt và hỗ trợ auto “tận răng”.



Chỉ sau một thời gian ngắn khi có thông tin chuẩn bị về Việt Nam thì vào ngày 5/1/2012 vừa qua, webgame nhập vai tiên hiệp Thần Giới (tên gốc Thần Ma Già Thiên) đã ra mắt phiên bản thử nghiệm đầu tiên với số lượng người tham gia khá giới hạn. Hiện tại game đang mở 2 máy chủ phục vụ alpha test và bạn hoàn toàn có thể đăng nhập vào dễ dàng nếu đã đăng ký tài khoản thành công.

Thực tế là có nhiều game thủ cảm thấy bất ngờ vì TG lại thử nghiệm sớm như vậy nên chưa kịp sẵn sàng cho công tác săn lùng mã kích hoạt (code test), và chỉ đến khi biết máy chủ đã mở thì mới bắt đầu “lê la” khắp diễn đàn hay các trang tin game để tìm kiếm.


[youtube]G7x2paauQ-c[/youtube]




Trái ngược với bầu không khí hơi lặng lẽ ở bên ngoài, diễn biến trong TG đang diễn ra rất sôi động. Ở lần đầu tiên đặt chân vào game, bạn sẽ thấy nhân vật của mình bị lọt thỏm giữa hằng hà sa số người chơi khác. Dù sao cũng thật may mắn là hiện tượng này không làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển hay làm nhiệm vụ. Hầu như các NPC luôn bị vây kín và ngay tại bãi quái cũng thế. Bên cạnh lý do cạnh tranh để “bứt tốp” ngay từ giai đoạn sơ khởi thì do hình ảnh nhân vật được thiết kế có kích thước lớn nên sẽ tạo cảm giác rằng game có vẻ “chật chội” hơn bình thường.



Giao diện TG có bố cục tương tự như hầu hết MMORPG khác có xuất xứ từ Trung Quốc. Bên cạnh một số tính năng chính có biểu tượng lớn như ảnh đại diện nhân vật, ô kỹ năng,... thì những chi tiết còn lại như treo máy, xem tin nhắn hoặc nâng cấp cho thú nuôi lại rất nhỏ nên tốt nhất bạn hãy để trình duyệt ở chế độ toàn màn hình để dễ thấy hơn. Game đi theo phong cách hoạt hình với kích thước nhân vật tương đối lớn, và nếu cộng thêm cả thú cưỡi thì sẽ “phình to” ra thêm nữa. Mặc dù nhân vật trông cute nhưng điều đáng tiếc là không có hiệu ứng từ trang phục, điều này đồng nghĩa với việc dù có mặc loại giáp trụ nào đi nữa thì diện mạo bên ngoài vẫn y nguyên. Game có tổng cộng 6 nhân vật chia làm 3 phái chính là Thượng Võ, Tiêu Dao, Lưu Tinh.

Đặc điểm gây ấn tượng nhất với người chơi chính là việc TG sở hữu một hệ thống auto hoạt động vô cùng tích cực. Được bố trí phía bên phải màn hình, bạn chỉ việc click chọn vào tên nhiệm vụ là sẽ tự động được đưa đến nơi. Không chỉ di chuyển tới NPC mà game còn tự động đánh quái cho đủ số lượng nếu có yêu cầu. Bởi thế nên người chơi sẽ thấy thư thả vì không phải thao tác gì nhiều. Điểm yếu của chức năng auto tìm đường là chúng lại gạch dưới cả những chi tiết không cần thiết, làm người chơi cứ liên tục click vào nhưng không thấy tác dụng gì. Do vậy chỉ cần click chuột vào tên nhiệm vụ (nằm ở phần đầu đoạn mô tả) là đủ. Đẳng cấp nhân vật lên rất nhanh trong khoảng từ 1 cho đến 30, từ level 31 trở đi thì thời gian cần để lên cấp sẽ kéo dài ra hơn.

Để nhân vật trở nên mạnh mẽ thì đương nhiên phải học thêm kỹ năng. Khi đến từng mốc level khác nhau, bạn sẽ học thêm được kỹ năng mới hoặc nâng cấp tiếp kỹ năng đã có. Giống như hệ thống auto tìm đường, nhân vật có thể học hết kỹ năng đang khả thi chỉ bằng một nút Học tập. Chúng sẽ tự động học và thêm kỹ năng vào thanh phím tắt theo thứ tự từ thấp đến cao. Ngoài ra nắm bắt phím tắt của giao diện nhân vật, túi đồ, thú nuôi, mở bản đồ...sẽ giúp bạn thao tác được nhanh chóng hơn.



Phần hiệu ứng kỹ năng không có gì đáng để phàn nàn, chúng được tô vẽ nên bởi nhiều màu sắc khác nhau tùy theo hệ phái mà nhân vật chọn theo. Mặt khác phần nội lực khá bao la sẽ giúp người chơi thoải mái chiến đấu, việc tự phục hồi sinh lực lẫn nội lực sẽ tự động được thực hiện khi bạn chuyển sang thẻ khác trên trình duyệt sau một khoảng thời gian nhất định. Một số nhiệm vụ yêu cầu vào phụ bản đánh boss nhưng chúng chẳng thể gây khó khăn gì bởi sức tấn công của nhân vật thậm chí còn mạnh hơn boss nhiều lần. Chỉ khi đến phụ bản cấp cao thì bạn mới cần đến sự trợ giúp từ đồng đội còn những phụ bản ban đầu có thể giải quyết thật nhanh gọn và dễ dàng.

Có thể nói TG đã đánh trúng vào tâm lý của phần lớn người chơi là muốn nhân vật lên cấp nhanh để học kỹ năng, mặc trang bị xịn, bởi thế bạn sẽ bị cuốn hút vào nhịp game lúc nào không hay nhờ lối chơi đơn giản mà level lại tăng liên tục. Tuy nhiên, TG vẫn còn tồn tại không ít khuyết điểm, trên hết chính là quá trình Việt hóa chưa hoàn chỉnh. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều chi tiết vẫn còn hiển thị bằng tiếng Trung, thậm chí đến phần tên mặc định khi tạo nhân vật cũng vậy. Do đó khả năng nắm bắt các tính năng trong game mới chỉ dừng lại ở mức tương đối chứ chưa thể gọi là trọn vẹn được.



Một webgame nhập vai nhẹ nhàng cho những ngày đầu năm mới, TG sẽ giúp người chơi tìm thấy chút không khí tươi trẻ hơn sau hàng loạt tựa MMO võ hiệp liên tục đi theo lối mòn về đồ họa lẫn gameplay. Bỏ qua sự thiếu sót trong khâu dịch thuật, đây vẫn là cái tên mà bạn nên thử qua khi muốn tìm một lựa chọn giải trí đáng giá nhờ ưu điểm dễ chơi, hình ảnh dễ thương nhưng đồng thời cũng “ngầu” không kém – nhất là khi sở hữu được các thú cưỡi cấp cao.

Trang chủ: http://thangioi.com


































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét