Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Hiệp Khách vẫn hút khách dù phải chịu cảnh chen chúc


So với khi mở máy chủ thử nghiệm thì lượng người tham gia vào phiên bản open beta mới đây của Hiệp Khách chính là một đợt “xả lũ” thật sự.

Kết thúc giai đoạn closed beta đúng vào ngày cuối cùng của năm 2011, Hiệp Khách (HK) hy vọng sẽ mở ra một chương mới cho mình tại thi trường Việt Nam thông qua phiên bản chính thức ra mắt vào ngày 3/1/2012. Ngoài việc khai mở thêm các tính năng mới thì những thiếu sót còn tồn đọng như vấn đề server hay dịch thuật chưa hoàn chỉnh cũng được giải quyết triệt để hơn. Mặt khác, do đã chính thức đi vào hoạt động nên lượng người đổ xô vào HK sẽ lớn hơn rất nhiều so với khi thử nghiệm, vì vậy chuyện “gia cố” hệ thống máy chủ cũng là điều được đông đảo người chơi đặc biệt quan tâm.


http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/142012hk111111111xx.jpg

Đúng như dự đoán, toàn bộ khu vực tân thủ vào thời điểm bắt đầu open beta nhanh chóng bị lấp đầy. Bởi khoảng không gian trống thậm chí còn bị thu hẹp hơn rất nhiều so với khi thử nghiệm nên việc di chuyển ra khỏi làng hay tìm đến NPC gặp phải vô số khó khăn. Do đó bạn cần một chút kiên nhẫn để có thể vượt qua bước khởi đầu này. Bù lại, nếu đã đăng nhập được vào game thì bạn ắt hẳn đã may mắn hơn rất nhiều người chơi khác vì họ còn đang bị kẹt lại ở khâu...lựa chọn server. Chính vì vậy mà HK đã phải mở cửa thêm các kênh (channel) khác tại máy chủ Thần Địa chỉ vỏn vẹn vài giờ sau đó để giúp quân bình lượng truy cập.



Nhìn chung, nhịp độ có phần hối hả vẫn được giữ nguyên vẹn từ lần thử nghiệm trước đây. Với một lượng lớn người chơi từng trải nghiệm HK trước đây, không khó để thấy được rằng diễn biến trong game nhanh chóng được đẩy lên rất cao – thể hiện rõ rệt nhất qua cách luyện cấp, tổ đội săn quái hay tìm NPC mua sắm vật phẩm, nhận nhiệm vụ cần thiết. Ngoài ra một nét mới ở HK phiên bản mới là sự xuất hiện của server VIP, cho phép nhân vật có thể nhận được nhiều quyền lợi khi tham gia như số điểm kinh nghiệm tăng, đăng nhập được trơn tru hơn. Bên cạnh đó, mức giá “vé cổng” cũng tương đối “mềm” nên hiện có nhiều người chơi kêu gọi bạn bè của mình cùng tham gia server VIP nhằm hạn chế các vướng mắc mà những server thường đang gặp phải.



Đồng hành với mặt tích cực, HK vẫn còn không ít thiếu sót khiến game thủ phải đau đầu. Trước hết có thể kể đến việc game ngốn một lượng lớn tài nguyên hệ thống khi hoạt động, dẫn đến việc bạn không thể làm thêm những thứ khác như nghe nhạc, lướt web song song dù cấu hình máy vượt trội hơn nhiều so với thời kỳ đầu khi HK mới xuất hiện ở Việt Nam. Vấn đề “đội nóc” tài nguyên máy từng được phản ánh ở closed beta nhưng cho đến hiện tại, dù đã bước sang phiên bản chính thức thì vẫn còn phát sinh. Nếu may mắn thì máy tính của bạn chỉ bị lag nhẹ, bằng không thì treo cứng hoặc xuất hiện lỗi màn hình xanh do hệ thống quá tải.



Giải quyết lượng người chơi cũng là dấu hỏi lớn cho HK. Rõ ràng với cộng đồng fan hâm mộ của HK đông đảo như vậy thì số máy chủ cần phải được mở nhiều hơn mới đủ sức kham nổi. Tuy nhiên ở đây phía đơn vị phát hành mới chỉ cung cấp theo kiểu “chữa cháy” vài kênh mới mỗi lần mà thôi. Thực tế, cách làm này giúp cho game không phải mở quá nhiều server thừa không có người sử dụng nhưng mặt trái là nó khiến người chơi phải chờ đợi trong lúc chờ cấp thêm “đất” lẫn gặp phải các dòng thông báo không mong muốn khi máy chủ đã đầy.

Chưa dừng lại ở đó, mức giá vật phẩm từ cashshop cũng nhận được vô số ý kiến trái chiều bởi có người cho rằng nó không phù hợp với nhóm game thủ là học sinh – sinh viên (vốn là thành phần đông đảo nhất) vì khá cao. Thế nhưng so với mặt bằng chung hiện nay ở nước ta thì HK vẫn còn tỏ ra “nhân đạo” hơn so với nhiều tựa game online khác.



Bất chấp các sự cố không mong muốn, game thủ Việt đã và đang đạt được những thành quả đầu tiên cùng HK. Đẳng cấp nhân vật tăng cao, công cuộc săn lùng vật phẩm quý hiếm diễn ra hết sức suôn sẻ kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt chủ đề “khoe hàng” trên diễn đàn game. Qua đó mới thấy được khả năng thấu hiểu cũng như tình cảm mà cộng đồng dành cho HK vẫn không hề bị sứt mẻ qua thời gian. Hầu như từng ngõ ngách trong game đều đã in đầy dấu chân những người khai phá và chỉ những tính năng mới lần đầu tiên được công bố mới có thể đủ sức “làm khó” game thủ. Đây cũng là nét đặc sắc của HK khi vừa giữ lại những gì quen thuộc lẫn thêm thắt vào các yếu tố mới để làm mới mình qua nhiều năm tồn tại.


[youtube]gQ8Pft-Fm5M[/youtube]
Một số thành tích của game thủ Việt qua bản closed beta HK

Vẫn còn quá sớm để nói rằng HK được gì và mất gì khi quay trở lại Việt Nam lần này. Nhưng có một sự thật rõ ràng nhất là game đang từng bước trở thành tâm điểm của cả cộng đồng trong khoảng thời gian cuối năm 2011 và đầu năm 2012, nhận được rất nhiều sự động viên, khích lệ và mong mỏi từ phía người chơi. Và qua những diễn biến đã được ghi nhận lại cho đến thời điểm hiện tại ở cả trong lẫn ngoài game thì HK đã thật sự trở thành “người bạn đường MMORPG” đáng tin cậy nhất cho đông đảo game thủ Việt trên chặng đường game online còn nhiều trắc trở và luôn biến chuyển không ngừng ngày hôm nay.

Trang chủ: http://hk.dzogame.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét