Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Vạch trần sự thật về phiên bản Tây Du Ký “siêu nhẹ”

Chúng ta hãy cùng xem game Tây Du Ký đã “phù phép” thế nào cho bộ cài của mình từ 2GB xuống chỉ còn 5MB nhé!

Vào sáng nay 15/3/2012, phiên bản Định Hải Thần Châm của Tây Du Ký (TDK) đã chính thức ra mắt đông đảo người chơi. Điều đáng nói là nhân dịp này NPH FPT Online cũng cho ra mắt một phiên bản cài đặt hết sức gọn nhẹ với dung lượng chỉ 5MB nhưng vẫn bảo đảm là có thể đăng nhập và chơi game bình thường.

Thoạt trông thì chắc chắn đây sẽ là tin đáng mừng đối với những ai thường xuyên phải chơi ở tiệm net và không có điều kiện để tải đến 2 GB dữ liệu tại nhà. Tuy nhiên phương thức hoạt động thật sự đằng sau phiên bản “siêu nhí” này là gì? Chắc chắn ai cũng đều muốn biết.



Tiếp tục tải thêm vài thành phần nữa trước khi đăng nhập game.

Sau khi tải về rồi tiến hành khởi chạy, bộ cài Định Hải Thần Châm sẽ tiếp tục tải thêm một số thành phần cơ bản nhất nữa nên bạn cần chờ đợi trong vài phút. Như vậy từ 5MB ban đầu, TDK sẽ chiếm khoảng 50MB trong máy tính trước khi người chơi có thể đăng nhập vào game. Khi khởi chạy launcher chính, nó sẽ tự động mở thêm một tác vụ nhỏ dưới khay hệ thống và đây chính là mấu chốt của bộ cài siêu nhỏ như trong quảng cáo. Tác vụ này sẽ lần lượt tải về các thành phần khác trong bộ cài TDK nguyên bản, do đó sau một thời gian thì thư mục chứa game bắt đầu “phình to” lên đến con số 2GB.


Phiên bản mini đầu tiên sẽ chiếm khoảng 50 MB ổ cứng.

Người chơi hoàn toàn có thể đăng nhập, tạo nhân vật rồi chơi game bình thường mặc dù chưa cần tải xong bộ cài đặt. Tuy nhiên diễn biến trong game lúc này sẽ theo dạng “pre-play”, nghĩa là bạn sẽ chưa thấy rõ các phần nội dung (ví dụ như NPC, đoạn hội thoại, ảnh vật phẩm,...) mà phải sau một lúc thì chúng mới được hiển thị rõ ràng. Trong trường hợp chưa tải xong đoạn dữ liệu cần thiết thì người chơi chỉ thấy NPC...đen thui hoặc mô hình nhân vật, vật phẩm trông rất thô kệch. Nếu tắt tác vụ tải ngầm, bạn chẳng bao giờ thấy được cảnh nhân vật ra chiêu tấn công cũng như hàng ngàn hình ảnh, yếu tố khác. Khi ấy tất cả sẽ được thay thế bằng biểu tượng dấu chấm hỏi thật vô nghĩa!


Sau đó sẽ tiếp tục “phình to” lên thông qua tác vụ tải ngầm.

Như vậy bộ cài 5MB thực chất chỉ bao gồm những thành phần cơ bản nhất của TDK, đủ để game thủ đăng nhập cũng như chạy loay quanh làm nhiệm vụ tại khu vực tân thủ mà thôi. Còn lại các thành phần khác sẽ dần dần được bổ sung thêm thông qua tác vụ ngầm đã đề cập đến ở trên. Chính vì thế bạn đừng cho rằng sử dụng bộ cài 5MB sẽ không tốn nhiều chi phí như trước kia (đối với những ai dùng gói cước tính theo theo dung lượng) bởi trước sau gì bạn cũng tải tới 2GB dữ liệu mà thôi.


Nếu game chưa tải đủ dữ liệu hoặc tắt tác vụ tải ngầm, bạn sẽ thấy thế này đây!

Trên diễn đàn TDK, nhiều game thủ cũng đã nhận ra được cách thức vận hành này và cùng nhau chia sẻ ý kiến. Đa phần đều ủng hộ phiên bản mới vì nó giúp người chơi nhanh chóng trải nghiệm được game mà không cần phải chờ đợi tải một bộ cài quá lớn. Dù vậy, mặt tiêu cực của Định Hải Thần Châm là nó hoạt động theo giao thức torrent nên tốc độ tải ngầm phụ thuộc vào số lượng người đang tải tại cùng thời điểm. Theo thử nghiệm trong sáng nay thì tốc độ này chỉ dừng lại ở mức trên dưới 100KB, rất chậm và sẽ tốn nhiều thời gian để hoàn tất toàn bộ. Hơn nữa người chơi cũng không mở được cửa sổ game thứ hai khi chưa có 100% tập tin.


Một số ý kiến từ game thủ về phiên bản mới.

Dù sao đây cũng là phương thức khá hay để người chơi tiếp cận được game theo kiểu rút ngắn cả “cự ly” lẫn “tốc độ”. Nó tác động đến tâm lý muốn chơi mà không muốn đợi tải bởi rõ ràng là dung lượng 5MB sẽ hấp dẫn hơn so với con số 2GB khiến ai cũng muốn “lắc đầu lè lưỡi”. Dù vậy nếu có điều kiện về đường truyền thì bạn vẫn nên tải về phiên bản hoàn chỉnh để không phải chứng kiến cách hoạt động “chắp vá” như bộ cài siêu nhỏ.

Trang chủ: http://tdk.gate.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét