Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Trung Quốc phát triển “DotA 3”

Đây cũng sẽ là tựa game MOBA đầu tiên dám sử dụng Unreal Engine 3 với mục tiêu mang lại chất lượng đồ họa đỉnh cao.

Nằm trong danh sách những quốc gia có nền DotA lớn mạnh nhất thế giới hiện nay cộng thêm khả năng phát triển MMO thuộc vào hàng “kinh điển”, từ lâu Trung Quốc luôn muốn tự tay phát triển một tựa game MOBA thật hoành tráng và đủ sức thay thế ảnh hưởng của DotA.

Đến nay thì điều đó đã trở thành sự thật khi NetEase, một nhà phát triển rất có “máu mặt” ở Trung Quốc chính thức công bố về dự án MOBA mang tên Anh Hùng Tam Quốc (AHTQ). Điều đặc biệt là tựa game này sẽ thay đổi hoàn toàn phong cách MOBA phổ biến hiện nay cũng như tập trung phô diễn thế mạnh về mặt đồ họa.



Game mang tên Anh Hùng Tam Quốc nhưng lại sử dụng tên miền DotA.

Không tiếp tục lựa chọn dạng bản đồ 2 phe thường thấy trong DotA, HoN, LoL hay gần đây nhất là DotA 2, AHTQ mang đến cho người chơi chiến trường rộng lớn hơn bao gồm...3 phe tham chiến và được bố trí theo dạng hình tam giác. Mỗi phe vẫn có 3 lane (đường) để tấn công cũng như góp mặt vào “combat tổng” ở trung tâm bản đồ.

Như vậy có thể thấy rằng AHTQ có số lane nhiều hơn hẳn DotA, hứa hẹn cho những thay đổi lớn về chiến thuật farm, trụ lane hoặc “móc lốp” đối phương. Game cung cấp 3 shop rừng ở vòng ngoài cho người chơi có thể mua sắm một số vật dụng cần thiết mà không cần phải về tận nhà.


Với 3 phe trên cùng bản đồ, người chơi sẽ phải chiến đấu đến kiệt sức.

Khi xem sơ qua sơ đồ bố trí trong AHTQ, có lẽ hầu hết game thủ sẽ mường tượng ngay đến cảnh tượng combat cực kỳ hỗn loạn do mỗi phe giờ đây phải chống lại đến 2 kẻ thù cùng lúc. Vì thế AHTQ được kỳ vọng là sẽ mang đến những trận đụng độ với quy mô lớn và nhịp độ còn cao hơn cả LoL, vốn đang giữ ngôi vị MOBA có combat thuộc hàng “tốc độ” nhất hiện nay. Tuy nhiên đáng tiếc là hiện vẫn chưa có thêm những thông tin sâu sát hơn về gameplay nên cái nhìn của game thủ về AHTQ vẫn còn hết sức mơ hồ.


Điển Vi chẳng khác gì “ông hàng thịt” Pudge.

Về mặt nội dung, AHTQ rất biết kế thừa truyền thống phô diễn lịch sử với hàng ngàn cuộc lật đổ, tranh chấp giữa các triều đại khi sử dụng cốt truyện Tam Quốc chứ không xây dựng một thế giới phép thuật tưởng tượng. Không rõ khi ra mắt thì người chơi sẽ có bao nhiêu lựa chọn về tướng (hero) nhưng ở thời điểm này, chúng ta mới chỉ thấy có sự góp mặt của Tôn Sách, Điển Vi cùng chú gấu trúc Nguyên Tông.

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/314201214_3_2012_dota34.jpg
Tạo hình tướng.


Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng nhận ra rằng tạo hình nhân vật ở AHTQ có nhiều nét tương đồng với các game về Tam Quốc trước đó trong khi phần trang phục, vũ khí sẽ làm liên tưởng ngay đến hero nào trong DotA. Tạo hình của Nguyên Tông trông chẳng khác gì Panda ở phiên bản Mist of Pandaria của World of Warcraft hoặc Ma Giới 2.


Panda từ World of Warcraft cũng “đi lạc” qua Anh Hùng Tam Quốc.

Ngoài cấu trúc bản đồ thì AHTQ còn khiến người chơi phải nôn nao chờ đợi khi sử dụng engine đồ họa Unreal 3. Điều có có nghĩa là chất lượng hình ảnh mà game mang lại sẽ vượt trội hơn hẳn so với tất cả game MOBA hiện có trên thị trường, đồng thời trở thành kẻ đi tiên phong trong việc khai thác mạnh mẽ hơn yếu tố đồ họa – vốn trước nay không cần đến những “hàng khủng” như Unreal 3.

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/314201214_3_2012_dota35.jpg
Những cao thủ làng DotA Thế giới đang được mời chơi thử AHTQ.

Qua những cải tiến mạnh tay như vậy, AHTQ đã thể hiện rõ tham vọng chinh phục thị phần MOBA – trước mắt là tại Trung Quốc và xa hơn sẽ là trên toàn thế giới (việc lựa chọn tên miền cũng thể hiện rõ điều này). Tất cả sẽ bắt đầu từ viên gạch đầu tiên khi phiên bản thử nghiệm được NetEase cho ra mắt vào ngày 6/4/2012 tới đây.

Trang chủ: http://dota.163.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét