Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Những tính năng nổi bật của Shinobi Online

Cho phép thần thú nhập thể cùng người chơi hay tạo sự kết nối giữa môi trường với khả năng chiến đấu là một trong số rất nhiều những điểm độc đáo ở Shinobi Online mà không phải tựa webgame nào cũng có được.

Thông tin Shinobi Online sắp sửa ra mắt tại Việt Nam đã làm cho cộng đồng game thủ nước nhà cảm thấy thật phấn khởi vì nó hứa hẹn sẽ mang lại một luồng gió mới cho mảng webgame, vốn đang nghèo nàn về mặt nội dung hiện nay. Không chỉ tạo sự khác biệt khi xây dựng bối cảnh dựa theo cốt truyện Naruto mà Shinobi còn sở hữu vô số tính năng đáng giá khác trong gameplay, vừa đẩy mạnh lối chơi theo kiểu nhập vai vừa tạo nên sự độc đáo riêng biệt mà bạn khó lòng tìm thấy ở bất cứ đâu.

Hệ thống thời tiết

Thông thường trong game online thì yếu tố thời tiết chỉ có vai trò “phụ họa”, góp phần làm cho diễn biến game trông có vẻ thật hơn qua sự chuyển đổi ngày đêm, nắng mưa,...Tuy nhiên với Shinobi thì 7 loại thời tiết mà người chơi bắt gặp sẽ tác động trực tiếp lên khả năng chiến đấu của thú nuôi, khiến chúng trở nên mạnh mẽ hơn hoặc yếu hẳn đi thấy rõ.

Do đó bạn cần chú ý đến thời tiết nhằm thay đổi thú nuôi sao cho hợp lý nhất. Ví dụ như khi trời mưa thì cóc Gama sẽ mạnh hơn Nhẫn khuyễn, bù lại nếu đang có tuyết lớn thì Nhẫn khuyển lại được tăng cường thêm điểm thuộc tính cho mình.



Tác động của thời tiết lên thú nuôi của nhân vật.

Hệ thống thực phẩm hỗ trợ thuộc tính

Chuyện ăn uống cũng chiếm một vị trí quan trọng xuyên suốt quá trình khám phá Shinobi, với các loại thức ăn hoặc thuốc khác nhau thì nhân vật sẽ được cộng thêm hoặc trừ bớt đi một thuộc tính nhất định nào đó. Khởi nguồn từ việc thu thập nguyên liệu khi đánh quái, người chơi sẽ bắt đầu công việc chế biến theo tỉ lệ hoàn toàn ngẫu nhiên, nghĩa là bạn sẽ không thể biết trước sản phẩm mà mình chế tạo ra là gì.

Nhờ vậy mà thực phẩm được chế tạo sẽ có giá trị cao hơn so với việc chỉ đi theo một công thức hay khuôn khổ cố định nào đó. Cá biệt hơn, có loại thuốc còn cộng thuộc tính đến những 7 ngày, tuy nhiên vật phẩm dạng này không thể chế tạo mà chỉ nhận được thông qua sự kiện đặc biệt mà thôi.


Hàng trăm hoạt động cho người chơi thực hiện mỗi ngày

Cũng như bao MMORPG khác, Shinobi rất chú trọng đến nhu cầu “hoạt động chân tay” của người chơi. Chính vì thế mà game sẽ cung cấp một danh sách dài đằng đẵng hoạt động để bạn có thể tham gia theo từng nhóm thời gian riêng biệt như hàng ngày hoặc hàng tuần.

Nội dung của hoạt động cũng rất phong phú như khiêu chiến boss, rèn luyện nhẫn thuật, chinh phục phó bản hoặc tham gia vào đấu trường PvP từ nội bộ cho đến liên server. Bạn sẽ chỉ gặp rắc rối vì không có đủ thời gian để hoàn tất hết chừng ấy việc chứ không sợ phải chịu cảnh “thất nghiệp”, vào game chỉ biết đi dạo ngắm cảnh.


Sẽ có rất nhiều công việc chờ đợi bạn giải quyết mỗi ngày!

Thần thú nhập thể cùng người chơi


Thần thú (thú nuôi) ở Shinobi cũng vẫn xoay quanh vai trò chính là hỗ trợ nhân vật trong quá trình chiến đấu. Tuy nhiên điều làm nên sự khác biệt nằm ở 2 hệ thống kỹ năng xuất chiến và kỹ năng hỗ trợ, một dạng kỹ năng bị động mà chỉ có thể sử dụng khi đặt thần thú vào trạng thái tương ứng.

Như vậy, không chỉ đóng vai trò như một người bạn đồng hành luôn theo sát nhân vật dù ở bất cứ nơi đâu mà thần thú còn có thể hòa làm một với chủ nhân để gia tăng thêm điểm thuộc tính. Mặt khác khi chủ nhân đang tấn công đối phương thì thần thú cũng có cơ hội “ké” thêm một số hiệu ứng phụ như giảm tốc độ, giảm né tránh lên địch thủ,...


Thần thú sẽ có nhiều “đất diễn” hơn trong Shinobi.

Thay đổi thuộc tính trang bị

Thuộc tính trang bị thường là cố định và người chơi không có cách nào để thay đổi từ yếu tố này sang yếu tố khác được. Tuy nhiên Shinobi lại có cách giải quyết khá mới lạ khi để game thủ tái tạo lại thuộc tính của món vật phẩm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sức mạnh của hướng nhân vật mà mình chọn.

Nếu có một món trang bị đẳng cấp cao mà các dòng thuộc tính tăng thêm không phù hợp, thì bạn đừng quên tính năng này, chúng sẽ giúp bạn đỡ phải đau đầu vì sở hữu món đồ xịn mà lại chẳng “hợp gu”. Một lưu ý nhỏ là quá trình thay đổi chỉ tác động lên các dòng thuộc tính tăng thêm sẵn có, chứ không làm tăng số dòng thuộc tính cộng thêm của trang bị.


Thay đổi thuộc tính để có được bộ trang trị tối ưu nhất cho nhân vật.

Biến hình thành nhân vật trong Naruto

Hình mẫu nhân vật mà người chơi lựa chọn không phải được “bê nguyên xi” từ trong bộ truyện tranh Naruto ra, do vậy sẽ không có chuyện Naruto hay Sasuke tràn ngập khắp nơi ngay từ đầu được. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu hóa thân thành ninja chính hiệu như truyện và muốn mình trông thật nổi bật giữa đám đông của game thủ, Shinobi đã cho ra mắt hệ thống Thẻ biến hình.

Khi sử dụng thẻ này, bạn sẽ chuyển diện mạo nhân vật từ cơ bản trở thành Naruto, Sasuke, Kakashi hay bất cứ ninja nào mà bạn ngưỡng mộ. Không chỉ mang tác dụng trang trí mà thẻ biến hình còn cộng thêm một số thuộc tính phụ trợ tùy loại, đúng là giải pháp “nhất cữ lưỡng tiện”.


Hệ thống liên trảm

Nói cách khác thì đây hệ thống ghi nhận số combo tiêu diệt quái vật mà bạn đã thực hiện để từ đó quy đổi ra phần thưởng tương ứng. Để thực hiện, bạn chỉ cần tỏ ra “nhiệt tình” tấn công quái vật ở tất cả các bản đồ trong game và khi con số thống kê lên đến 100 thì chức năng liên trảm sẽ tự động được kích hoạt.

Liên trảm càng cao thì hiệu ứng hỗ trợ bạn nhận được càng có giá trị, ví dụ như tăng kinh nghiệm khi đánh quái hoặc gia tăng sát thương lên boss. Như vậy nếu giữ được chỉ số liên trảm luôn ở mức cao, nhân vật sẽ sở hữu sức tấn công vô cùng đáng sợ mà bất cứ ai cũng mong muốn.


Vòng hiệu ứng dưới chân nhân vật xuất hiện khi liên trảm thành công.

Điểm tinh hoa Chakra

Tinh hoa Chakra là một đơn vị cốt yếu của nhân vật trong Shinobi, bên cạnh Sinh lực và Nội lực cơ bản. Điểm tinh hoa Chakra phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, từ học kỹ năng cho đến khai thông huyệt đạo Bát Môn, nâng cấp phi tiêu lẫn sử dụng cấm thuật,...

Tóm lại nếu không có hoặc có quá ít tinh hoa Chakra thì nhân vật của người chơi sẽ phải chịu sự thiệt thòi vô cùng lớn. Nó chính là một mục tiêu quan trọng hàng đầu mà bạn cần phấn đấu rèn luyện, thông qua hình thức ngồi thiền, đổi điểm tích lũy hoặc sử dụng vật phẩm Tinh hoa lộ.


Bình chứa tinh hoa Chakra (màu tím) trên giao diện game.

Trang chủ: http://shinobi.dzogame.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét