Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Giáng Long Chi Kiếm có tiết tấu ban đầu quá chậm


Phiên bản thử nghiệm vừa mở cửa sáng nay đã chào đón rất đông game thủ tham gia, tuy nhiên không phải ai cũng cảm thấy “mãn nhãn” với những gì mà Giáng Long Chi Kiếm thể hiện.

[youtube]P0_5UwaLXYE[/youtube]

Vào 10h sáng nay 21/3/2012, Giáng Long Chi Kiếm (GLCK) đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt với phiên bản alpha test sau nhiều tháng ngày chờ đợi. Đặc biệt phiên bản này không giới hạn số lượng người chơi tham gia cũng như tặng không cho mỗi tài khoản 9.999 Kim Nguyên Bảo để tha hồ mua sắm vật phẩm từ cash shop.

Do đã lâu chưa được chạm tay vào một MMORPG cài đặt, cộng thêm chế độ đãi ngộ khá hậu hĩ nơi NPH nên đã có một lượng lớn game thủ liên tục đổ xô vào GLCK từ thời điểm mở máy chủ.


Giao diện khởi tạo nhân vật.

Tin vui là tuy đông khách lẫn chỉ mới mở duy nhất 1 máy chủ nhưng chưa thấy xuất hiện tình trạng lag. Tuy nhiên tin buồn là có thể bạn sẽ phải mất thời gian kích hoạt tài khoản hay thậm chí là phải đổi tài khoản khác mới kích hoạt được, nếu không bạn chỉ thấy thông báo Lỗi tài khoản khi cố gắng đăng nhập mà thôi. Nhìn chung, thời gian tải cảnh của GLCK khá nhanh và bạn sẽ nhanh chóng được diện kiến phần khởi tạo nhân vật trông rất đặc sắc cùng một số tùy chọn cơ bản như tên gọi, giới tính, kiểu tóc,...


Giao diện trong GLCK gây được ấn tượng bởi bố trí khác biệt hơn so với nhiều tựa game khác cùng loại, đáng chú ý nhất là thanh công cụ nằm bên dưới màn hình giờ được thay bằng thanh kỹ năng với hai đầu là 2 bình tròn thể hiện chỉ số sinh lực/nội lực.

Thanh công cụ sẽ chuyển sang góc phải còn các thành phần khác như bản đồ nhỏ hoặc khung nhân vật vẫn giữ nguyên vị trí cũ. GLCK sở hữu nền tảng đồ họa bắt mắt, từ nhà cửa cho đến núi non, rừng cây đều được thiết kế chi tiết. Chuyển động nhân vật tương đối mượt mà, tuy nhiên đôi khi lại trông thật gượng gạo, ví dụ như bước chạy quá cứng và thiếu uyển chuyển.

Cả một "bãi rác" khi đánh quái.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ ở GLCK cũng không có gì phức tạp, người chơi chỉ cần click chuột cho qua bước đối thoại rồi phó thác cho hệ thống tự động tìm đường là xong. Dù vậy ở đây có một khuyết điểm lớn là font chữ được sử dụng có kích thước nhỏ, không rõ ràng cộng thêm tốc độ hồi đáp chậm đã làm nhiều game thủ cảm thấy...buồn ngủ.

Chẳng hạn bạn bấm chuột vào đoạn văn bản nhiệm vụ nhiều lần, đợi thêm vài giây thì hệ thống mới bắt đầu có phản ứng. Điều này làm cản trở tâm lý đang “hừng hực” khí thế muốn đua Top hay chỉ đơn giản là muốn hoàn tất nhiệm vụ thật nhanh để còn khám phá tiếp cái mới nơi người chơi.


Mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ cho đến lúc bạn gia nhập môn phái khi đạt level 10. Từ đây bạn mới chính thức đi sâu vào GLCK, mở đầu là việc tự nâng level thủ công. Sở dĩ có chuyện này là do điểm kinh nghiệm có nhiều tác dụng khác nhau, nó không chỉ phục vụ cho việc lên cấp mà còn cần để nâng cấp độ cho bí kíp võ công môn phái. Mặt khác, cấp độ bí kíp cũng tác động trực tiếp đến giới hạn level của nhân vật. Trong sáng nay, vô số người chơi gặp phải tình trạng cứ nâng level là bị thông báo lỗi.

Thật ra đó là đoạn thông báo cấp độ bí kíp chưa đủ để cho phép nâng level nhân vật lên cao hơn. Nói một cách đơn giản, bạn chỉ có thể nâng level khi chênh lệch giữa nó với cấp độ bí kíp không quá 1 đơn vị, nghĩa là khi cấp độ bí kíp đang ở mức 15 thì bạn chỉ nâng level nhân vật lên đến 16 là tối đa. Ở đây cũng phải nói thêm rằng công tác Việt hóa cho GLCK vẫn còn tồn đọng thiếu sót, thể hiện chưa đúng nội dung khiến game thủ cứ ngỡ rằng game bị lỗi.


Thông báo bị lỗi khiến game thủ hiểu lầm.
“Dây mơ rễ má” giữa bí kíp với level như vậy đòi hỏi người chơi cần có sự tính toán khi phân phối điểm kinh nghiệm, xem nên nâng cái nào trước, cái nào sau để vừa bám sát nhiệm vụ vừa tăng level đều đều. Cách học kỹ năng cũng có sự đổi mới, bạn không cần học riêng từ kỹ năng mà chúng được phân chia vào từng bộ bí kíp. Cứ tu luyện được bí kíp là sẽ dùng được kỹ năng có trong bộ bí kíp đó. Bí kíp càng lên cấp cao thì kỹ năng càng có uy lực hơn.

Tuy nhiên kỹ năng cũng bị giới hạn về cấp độ và nhân vật chỉ sử dụng được nhiều kỹ năng hơn khi đạt level 30. Trước đó, bạn phải bằng lòng với vài chiêu “mèo cào” cơ bản, thậm chí còn cực kỳ chua chát đối với lớp nhân vật cận chiến như Nguyệt Ảnh. Nếu bạn chưa tin thì quá trình làm nhiệm vụ yêu cầu đánh quái sẽ là minh chứng rõ rệt nhất.

Phải nâng cấp độ bí kíp trước khi nâng level nhân vật.

Muốn bắt kịp diễn biến của chuỗi nhiệm vụ chính tuyến, bạn bắt buộc phải tăng level liên tục. Do vậy hãy tận dụng chuỗi nhiệm vụ phụ tuyến vì chúng cung cấp lượng điểm kinh nghiệm khá nhiều. Điều khó khăn ở đây là do có quá nhiều người cùng làm mà quái lại xuất hiện nhỏ giọt, nên có khi phải mất đến khoảng 2 tiếng để lên được level 20. Giải pháp tối ưu là tìm một tổ đội vì nó sẽ chia sẻ thành tích giữa các thành viên với nhau, rất hiệu quả khi gặp phải nhiệm vụ đánh quái.

Ngoài ra, do mất thời gian giành bãi cộng thêm khả năng hồi đáp từ hệ thống chậm như đã đề cập ở trên mà nhiều người chơi nhận xét rằng chơi GLCK thấy...buồn ngủ bởi nhịp độ chậm, làm giảm hứng thú phấn đấu đi hẳn.


Nói vậy không có nghĩa là GLCK không có những điểm sáng. Dễ thấy nhất là kiểu tải cảnh không thông qua màn hình Loadscreen thường gặp, do đó bạn sẽ có cảm giác rằng tốc độ game nhanh và chuyển động nhân vật được liền mạch hơn. Game còn cho phép người chơi phóng to/thu nhỏ góc nhìn với hiệu ứng focus ấn tượng.

Về mặt nội dung nhiệm vụ, GLCK khiến chúng ta cảm thấy thích thú khi cho nhân vật cùng hợp thể với NPC và di chuyển chính NPC đó về đích – một cách hộ tống an toàn hơn hẳn so với kiểu đi “hai mình” riêng lẻ trước kia.

Nhân vật hợp thể cùng NPC để di chuyển chính NPC đó.

Một điểm khá vui nhộn nữa là game thủ có thể tận dụng thanh công cụ, thanh kỹ năng để chơi nhạc vì mỗi ô sẽ phát ra một âm thanh khác nhau khi di chuyển chuột qua. Nếu kết hợp khéo léo, bạn sẽ tạo ra được bản hòa tấu riêng cho mình.

Âm thanh trong game chỉ ở mức trung bình do chúng không đều nhau, khi thì to, khi thì vừa mà có khi lại chẳng có chút tiếng động nào vang lên dù bạn đang ở trong khu vực thành thị.

Hiệu ứng khi phóng to/thu nhỏ góc nhìn.

GLCK đã “lên dây cót tinh thần” cho game thủ rất tốt, thể hiện qua lượng truy cập đông đảo ở phiên bản alpha test. Thế nhưng phần thể hiện của game trong buổi sáng nay chưa đủ để làm thỏa lòng người hâm mộ. Cảm giác như bị ru ngủ bởi nhịp game chậm, font chữ khó đọc, lỗi dịch thuật và lệch chữ do độ phân giải là những yếu tố quấy rối người chơi nhiều nhất hiện nay. Mong rằng ở phiên bản tiếp theo, GLCK sẽ khắc phục triệt để hơn các thiếu sót ấy để trở thành tựa MMORPG 2D đáng chơi nhất trong năm 2012 này.

Máy chủ Giáng Long Chi Kiếm rất xịn: Theo thông tin chia sẻ từ NPH FPT Online International thì server Kiếm Khiếu Cửu Châu có thể đảm bảo tối đa 10.000 CCU, đây được coi là hệ thống máy chủ tối ưu nhất hiện nay tại Việt Nam. Đó cũng chính là lý do mà Giáng Long Chi Kiếm chỉ ra mắt một server duy nhất và không giới hạn số lượng người tham gia mà vẫn chịu tải nổi. Cũng được biết rằng máy chủ thứ 2 mang tên Thiên Địa Giáng Long với sức chứa tương đương server thứ nhất đã ra mắt vào lúc 11h30 cùng ngày!

Trang chủ: http://gianglong.gate.vn

















http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/321201221_3_2012_gianglong1sss.jpg

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/321201221_3_2012_gianglong2sss.jpg

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/321201221_3_2012_gianglong3sss.jpg

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/321201221_3_2012_gianglong4sss.jpg

http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/321201221_3_2012_gianglong6sss.jpg
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/321201221_3_2012_gianglong7sss.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét