Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Lục Mạch Thần Kiếm chặt kín người chơi khi closed beta

Không giới hạn lượng người tham gia cũng như sẽ giữ nguyên dữ liệu khi kết thúc giai đoạn closed beta đã lôi kéo khá nhiều game thủ đến với Lục Mạch Thần Kiếm trong sáng nay (10/2).

Ở lần alpha test vừa qua, Lục Mạch Thần Kiếm (LMTK) đã nhận được vô số lời khen chê xung quanh hệ thống hình ảnh và gameplay của mình. Phần lớn người chơi tìm đến với tựa game này với ý nghĩ rằng nó sẽ là “cứu cánh” tạm thời cho họ giữa lúc thị trường đang khan hiếm sản phẩm mới như hiện nay. Do vậy mà dù có vô số ý kiến cho rằng LMTK chưa có điểm nhấn nào thực sự đáng kể, cách thiết kế nhân vật cũng như lối chơi như bị “rập khuôn” từ các webgame võ hiệp trước đó thì đợt alpha test cũng đã bị ngập trong biển người, khiến NPH phải tung ra thêm mã thử nghiệm lẫn mở server mới.

Đến hôm nay (10/2/2012), LMTK sẽ chuyển sang giai đoạn closed beta và không còn bất cứ giới hạn nào đối với cộng đồng game thủ nữa.



Quá trình đăng ký tài khoản diễn ra khá suôn sẻ, tuy nhiên vấn đề mà người chơi gặp phải là không nhận được email kích hoạt. Do tin tưởng vào dòng thông báo sau khi đăng ký hoàn tất là phải kích hoạt thông qua email thì mới vào chơi được nên nhiều người đã trông ngóng hàng nhiều giờ liên nhưng vẫn chưa thấy hồi âm từ hệ thống.

Đừng lo lắng bởi bạn vẫn có thể đăng nhập rồi chơi LMTK bình thường mà không cần đến email phiền phức ấy – đây chỉ đơn thuần là thông báo thiếu chính xác từ hệ thống mà thôi.


Nhìn chung không khí trong LMTK sáng nay nhộn nhịp hơn hẳn so với khi alpha test, khu vực tân thủ không thật sự đông đúc nhưng khi chuyển sang các bản đồ tiếp theo thì bạn sẽ cảm nhận được việc phải sống trong môi trường “nhân bản vô tính” với hàng mớ nhân vật giống nhau đến 99% đang chen chúc là như thế nào.

Ở giai đoạn hiện tại thì công việc chủ yếu của người chơi chỉ đơn thuần là làm nhiệm vụ để thăng cấp, nhận vật phẩm rồi học một số kỹ năng cơ bản. Hệ thống auto của LMTK sẽ bảo đảm cho bạn có thể giải quyết nhiệm vụ trong khoảng thời gian ngắn nhất, bù lại việc này ít nhiều cũng làm giảm hứng thú đi thám hiểm, quan sát thế giới xung quanh. Hầu như bạn chỉ biết click chuột để qua đoạn hội thoại chứ không tiếp thu thêm được thông tin nào nữa.


Đề cập đến yếu tố này, người chơi có tên zoAnhHungNupoz cho biết: “LMTK cũng giống như các webgame nhập vai khác từ Trung Quốc. Ở đầu game hầu như chỉ biết ngồi bấm chuột cho qua nhiệm vụ, tăng cấp, lấy đồ hay học skill chứ không còn việc quan trọng nào nữa. Nhiều người bị cuốn vào việc chạy đua level nên cứ mải miết đi làm nhiệm vụ rồi sau đó không biết cách sử dụng nhiều tính năng khác kèm theo hay cảm nhận về bối cảnh game bằng cách dạo quanh vài vòng ở các bản đồ. Vậy giống như chỉ biết cày kéo chứ chẳng còn gì khác”.


Dù vậy hiệu ứng tốt mà LMTK nhận được trong ngày đầu closed beta là người chơi đổ xô vào game theo kiểu “lan truyền”. Khi biết tựa game nào đó có lượng người chơi đông đảo qua lời giới thiệu từ bạn bè hay lỡ...nhìn màn hình ai đó ở tiệm net thì ắt hẳn nhiều người sẽ thấy tò mò và đăng ký chơi thử. Ít nhất thì LMTK cũng không phải chịu cảnh “chỏng chơ” trước bao lời đánh giá không mấy khả quan từ đợt alpha test trước.

Với chỉ 3 server phục vụ cho giai đoạn này, nhiều khả năng LMTK sẽ khó lòng cầm cự được khi lượng game thủ tham gia đang tăng dần theo thời gian. Ngay từ lúc này, những lời ca thán về tình trạng lag do quá đông cũng đã bắt đầu xuất hiện.


Vốn từng có kinh nghiệm ở thể loại webgame nhập vai võ hiệp, thành viên CuKhoaiChamMat bày tỏ: “LMTK có ưu điểm là cốt truyện khá quen thuộc với người chơi tại Việt Nam cũng như lối thiết kế ở mức chấp nhận được. Bên cạnh đó game cũng giới thiệu một số chức năng mới như Kinh Mạch hay tắm biển nhận kinh nghiệm,...khá thú vị. Tuy nhiên điểm yếu dễ nhận thấy là game có quá nhiều điểm tương đồng với các webgame cùng loại đã được phát hành nên dù là dễ chơi, kỹ năng hoành tráng hay có đính kèm theo nhiều minigame đi chăng nữa thì LMTK cũng không dễ để trở thành bến đỗ lâu dài cho game thủ trong nước – nhất là khi họ ngày càng cảm thấy ngán webgame và mong muốn có điều gì đó mới mẻ hơn”.


Thực tế trước mắt sẽ khiến LMTK có thể tự hài lòng với thành quả mà mình đã đạt được cho đến lúc này. Dù vậy, nếu nhìn xa hơn một chút thì tựa game này sẽ cần đến nhiều chiến lược hơn từ NPH trong quá trình vận hành để tìm đường thoát ra khỏi hình ảnh của một webgame “bản sao” với các tính chất đặc trưng như dễ chơi, dễ thu hút nhưng lại khó trở thành hiện tượng mới cho thể loại MMO trên trình duyệt tại thị trường Việt Nam.

Trang chủ: http://thankiem.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét