Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Hùng Bá Thiên Hạ trở nên thú vị nhờ mẹo nhỏ từ VNG

Biết rằng mình không thuộc hàng webgame sở hữu thế mạnh về đồ họa nên Hùng Bá Thiên Hạ đã khéo léo thực hiện một số thay đổi trong lối chơi để làm hài lòng game thủ.

http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012nhin-game.png

Giai đoạn thử nghiệm alpha test của tựa webgame nhập vai Hùng Bá Thiên Hạ (HBTH) đã bắt đầu mở cửa chào đón người chơi vào sáng nay (22/2/2012). Tuy nhiên sẽ không có chuyện tham gia tự do và bắt buộc bạn phải có mã kích hoạt thì mới đăng nhập vào game được. Bởi lượng tài khoản bị hạn chế như vậy mà tuy chỉ mở 1 máy chủ là Thái Sơn nhưng HBTH cũng không gặp phải tình trạng lag hay khó kết nối. Không khí trên khu vực diễn đàn cũng khá im ắng, người chơi có thể ghé thăm các chủ đề phát mã kích hoạt tại đây và tranh thủ tìm cho mình tấm “vé vớt” nếu không muốn đợi đến giai đoạn sau.



http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012choi-game.png

Theo đánh giá tổng quan, HBTH không phải là một webgame nhập vai đề cao yếu tố đồ họa như nhiều sản phẩm khác từ Trung Quốc. Phần khởi tạo nhân vật được thiết kế đơn giản hết mức, chỉ bao gồm lựa chọn giới tính nam hoặc nữ trong số 3 hệ phái bao gồm Côn Lôn, Tiêu Dao, Đường Môn rồi nhập tên gọi là hoàn tất. Bạn có thể đặt tên tiếng Việt bình thường nhưng không được đi kèm một số ký tự đặc biệt hay khoảng trắng.


Giao diện cũng như cách bố trí các thanh chức năng trong HBTH vẫn đi theo môtíp quen thuộc ở thể loại này. Chúng vừa đủ cung cấp cho người chơi những thao tác cần thiết nhất nhưng vẫn cố gắng để duy trì sự đơn giản, gọn nhẹ, tránh tình trạng rối rắm do ôm đồm quá nhiều nút bấm. Tuy nhiên với các nút như tổ đội hay bạn bè thì bạn phải để ý mới thấy được bởi chúng vừa có kích thước nhỏ vừa nằm “trong hẻm”. Bù lại, game cung cấp đầy đủ phím tắt cho người chơi truy xuất nhanh mà không cần click chuột vào thanh công cụ.


Không khí ngày đầu thử nghiệm khá nhộn nhịp với từng đoàn người nô nức ra vào. Nhưng thật đáng mừng là cảnh náo nhiệt ấy không dẫn đến hệ quả tiêu cực như lag hay mất kết nối bất chợt. Nhân vật của bạn vẫn có thể di chuyển qua các thành, bãi quái đông người một cách dễ dàng. Gắn bó nhất cùng người chơi ở giai đoạn này không gì khác hơn ngoài cửa sổ...nhiệm vụ.

Được tích hợp trực tiếp trên giao diện chính, chúng sẽ vừa giúp bạn di chuyển đến mục tiêu vừa thực hiện luôn thao tác mà NPC yêu cầu như thu thập vật phẩm hoặc đánh quái (chỉ đánh 1 con đầu tiên). Sau khi hoàn tất một yêu cầu, hệ thống tự động thực hiện yêu cầu tiếp theo nên bạn tương đối rảnh rang và chỉ có mỗi việc ngồi ngắm dòng người qua lại mà thôi. Dù vậy trong một số trường hợp thì người chơi cần click chọn vào thao tác tiếp theo để thực thi.


Tình trạng chung ở hầu hết webgame và cả client game thể loại nhập vai khi thử nghiệm là các bãi quái luôn trong cảnh cung không đủ cầu do lượng người chơi quá đông. Có lẽ không muốn tái diễn cảnh tượng khó coi ấy mà trong HBTH, VNG đã ghi được điểm cộng từ game thủ khi chỉnh lại thời gian xuất hiện quái.

Ngay sau khi bị tiêu diệt thì quái sẽ ngay lập tức xuất hiện tại vị trí cũ, như vậy bạn không cần phải di chuyển khắp nơi để “canh me” quái xuất hiện rồi lao vào chiến đấu. Do đó theo thống kê từ những “đại lý quái” thì người chơi cảm thấy thoải mái hơn với thay đổi này, nhờ đó nhân vật rút ngắn đáng kể thời gian làm nhiệm vụ.


Phiên bản alpha test HBTH còn cho thấy sự kỹ lưỡng trong khâu Việt hóa. Các chi tiết dù là nhỏ hay lớn cũng đều được chuyển ngữ hoàn chỉnh và bạn có thể yên tâm về mặt nội dung. Thậm chí một số chỉ dẫn còn xuất hiện trực tiếp trên bản đồ với kích thước rất lớn, bảo đảm người chơi không thể không đoái hoài đến dù chỉ là vô tình đi ngang qua.


Về mặt tính năng, HBTH có khá nhiều điểm tương đồng với một webgame khác cũng vừa ra mắt mới đây là Lục Mạch Thần Kiếm, điển hình như hệ thống kinh mạch. Sau khi hoàn tất quá trình đả thông một huyệt nào đó, nhân vật sẽ được gia tăng thêm chỉ số phụ trợ.
Kỹ năng trong game sẽ học được thông qua bí kíp và đồng thời cũng tự nâng cấp khi đủ điều kiện. Ngoài ra nhằm đẩy mạnh tính cộng đồng thì HBTH đã bổ sung vào tính năng chúc mừng giữa các bằng hữu với nhau. Khi người chơi hoặc bạn bè lên cấp, họ sẽ nhận được lời chúc từ bằng hữu với phần thưởng điểm kinh nghiệm, điểm rèn luyện.


http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012diem-game.png

Bên cạnh những đặc điểm nổi trội thì HBTH cũng có “mặt trái” là phần hình ảnh nhân vật không thật sự ấn tượng. Mặc dù phần khung cảnh được thiết kế chi tiết nhưng nhân vật lại trông thô cứng và góc cạnh, hơn nữa cũng không được chăm chút nhiều cho phần ngoại hình.

Ngoài ra hiệu ứng kỹ năng cũng là điểm yếu khác của HBTH khi trông chiêu thức với mức sát thương cao chẳng có mấy khác biệt so với lúc “đánh chay” bình thường. Dù lấy lý do là như vậy sẽ hạn chế tình trạng lag, đặc biệt ở các bãi quái đông người nhưng với tâm lý chuộng “màu mè” thì ít nhiều game thủ Việt cũng cảm thấy có gì đó đơn điệu khi chứng kiến nhân vật trổ tài đao kiếm.


http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012ket-game.png

Bằng những thay đổi tích cực trong lối chơi, cải thiên về phần bố cục giao diện, HBTH xứng đáng nhận điểm cộng cho webgame thể loại nhập vai. Qua đó sẽ giúp cho người chơi cảm thấy bớt nhàm chán và hạn chế được các rắc rối mà mình thường xuyên gặp phải. Tuy nhiên, nếu cần đến một đại diện có sự đột phá trọn vẹn thì HBTH từ VNG chưa phải là cái tên thích hợp bởi sự tương đồng không thể chối cãi từ nội dung, bối cảnh cho đến tạo hình nhân vật và cả hệ thống tính năng rộng lớn so với những webgame đã được phát hành trước đó.

Trang chủ: http://hungba.zing.vn


























http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/232012daidienplayparkdangthu.png

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét