Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Gun3D gặp nạn vì sự cố đường truyền trong ngày ra mắt

Một trải nghiệm hoàn toàn mới cho những ai đam mê thể loại bắn súng tọa độ sau nhiều năm gắn bó với nền đồ họa 2D phẳng lì.


http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012nhin-game.png

Thành công của Gunbound đã mở đầu cho chặng đường chinh phục game thủ Việt của thể loại casual bắn súng. Qua nhiều năm, những game dạng này vẫn thu hút được một lượng khá lớn người chơi với ứng cử viên số một hiện nay là Gunny. Tuy nhiên, với nhu cầu không có điểm dừng của mình, chúng ta luôn mong đợi sẽ có ngày bãi chiến trường được chuyển từ kiểu đồ họa 2D sang 3D và cho phép nhân vật được di chuyển tự do hơn. Điều đó cuối cùng đã trở thành sự thật thông qua phiên bản alpha test của Gun3D vừa ra mắt hôm nay (9/1/2012).


http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012vao-game.png

Về cơ bản, có thể nói Gun3D thật sự là một tựa “game quốc tế phiên bản Việt” khi đơn vị cung cấp có trụ sở đặt ở tận...Indonesia. Chính điều này đã làm cho quá trình đăng ký tài khoản diễn ra hết sức khó khăn, nhất là giữa lúc hệ thống cáp quang biển đang gặp sự cố khiến người chơi cảm thấy vô cùng ức chế vì mãi không thể khiến cho nút Đăng ký phát huy tác dụng. Mãi cho đến 14h cùng ngày thì quá trình ổn định đường truyền mới được hoàn tất và người chơi có thể tham gia vào Gun3D dễ dàng hơn. Hoạt động của người chơi chủ yếu diễn ra trên fansite Gun3D chứ khu vực diễn đàn lại rất vắng lặng.


http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012choi-game.png


Để đăng nhập vào game, bạn phải nhập vào phần tên là địa chỉ email mà mình đã đăng ký. Nhìn chung giao diện của Gun3D trông đơn giản với khá ít khu vực để truy cập như Đấu trường, Bang hội, Cửa hàng hay Bảng xếp hạng. Ngoài ra các nút chức năng khác như xem thông tin nhân vật, túi đồ, nhiệm vụ...được sắp xếp gọn gàng ở phía dưới màn hình. Do xây dựng trên nền đồ họa 3D nhưng không sử dụng các engine cao cấp nên hình ảnh trong game khá góc cạnh, tuy vậy chúng cũng tạo nên sự vui nhộn riêng biệt cho Gun3D. Thi thoảng nhân vật sẽ có những cử động ngộ nghĩnh như đàn guitar hoặc nghịch bom để bị cháy đen.


Người chơi dùng các phím W, A, S, D để di chuyển và bấm giữ rồi thả chuột để bắn tùy theo lực mạnh hay yếu. Để thuận tiện hơn khi tấn công, game đã cung cấp sẵn đường bay của viên đạn cũng như lực bắn dự tính cho bạn lấy làm căn cứ. Tuy nhiên, điều này chỉ phát huy tác dụng khi đối phương đứng yên và không chịu ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Càng về sau, cảm giác mới là thứ mà bạn cần đến nhất vì chúng sẽ giúp bạn bắn trúng đối phương bằng đường đạn “cầu vồng” khi đang ẩn nấp. Ở giai đoạn đầu, việc nắm bắt được đường bắn sẽ gây không ít khó khăn vì vừa phải chú ý đến lực bắn đề xuất từ hệ thống vừa phải canh lực bắn cho đúng mức.


Bạn được phép mang nhiều loại vũ khí khi tham gia chiến đấu và sử dụng chúng bằng cách chuyển đổi qua lại giữa các phím số. Mỗi loại vũ khí có tác dụng công phá cũng như hình thức và hiệu ứng đi kèm khác nhau. Chúng giúp tạo nên sự đa dạng cho Gun3D, làm cho chiến trường có thêm nhiều màu sắc rực rỡ hơn nhưng đồng thời cũng khiến người chơi cảm thấy dễ rối mắt hơn. Khi đang di chuyển để bắn trả đối phương mà gặp phải hàng loạt đạn đủ hình dạng kèm theo cảnh cháy nổ tưng bừng quả thật chẳng mấy dễ chịu.


Phòng chơi trong Gun3D hỗ trợ tối đa 8 người, tuy nhiên bạn phải đạt đến level cho phép thì mới mở khóa được thêm chỗ trống, hiện tại hầu hết phòng chơi đều đang ở mức tối đa 4 người do mặt bằng chung level nhân vật còn thấp. Tương tự, một số màn chơi chỉ cho phép bạn sử dụng khi đã đủ level mà thôi. Kích thước màn chơi đều không lớn bởi khả năng chiến đấu của nhân vật phụ thuộc nhiều vào chỉ số SP (sức bền), bởi vậy bạn sẽ thấy cảnh nhân vật của mình “lê lết” nếu bị trúng đạn hay di chuyển quá nhiều. Môi trường nhỏ sẽ giúp đẩy nhanh nhịp độ trận đấu hơn, điều này rõ ràng Gun3D đã làm tốt.


Bên cạnh sự trợ giúp từ trang bị, sức mạnh nhân vật còn đến từ việc bạn cộng điểm tiềm năng như thế nào mỗi khi lên cấp. Với 4 chỉ số chính bao gồm sức mạnh, nhanh nhẹn, thể lực và may mắn, hãy tự tìm cho mình hướng đi riêng để phù hợp với chiến thuật cũng như loại vũ khí ưa thích. Ngoài việc tham gia đấu trường, điểm kinh nghiệm hoặc các phần thưởng phụ khác sẽ được trao thông qua nhiệm vụ. Do vậy bạn không cần phải quá lo lắng rằng mình bị thiếu đi trang bị giữa lúc còn đang “chân yếu tay mềm” làm quen với Gun3D.


http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012diem-game.png


Ấn tượng đầu tiên khi đến với Gun3D là bầu không khí vui nhộn và sôi động trong trận đấu. Thế nhưng sẽ bị phản tác dụng đối với những ai chưa từng thử qua thể loại TPS (bắn súng góc nhìn thứ 3 chính thống) thì game có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hơi choáng váng do sự pha trộn của hàng loạt hiệu ứng khi đạn nổ, cộng thêm cảnh nhân vật bị hất tung lên nếu trúng đạn dễ gây mất cân bằng. Phần giao diện chính của Gun3D là tiếng Việt, tuy nhiên cũng có nhiều chi tiết chưa được Việt hóa hoàn chỉnh nên chúng sẽ tồn tại dưới dạng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Ngược lại phần thông tin hướng dẫn có kích thước font chữ nhỏ, vì vậy bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn khi muốn biết hệ thống đang muốn chỉ cho mình điều gì.


http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012ket-game.png


Chuyển đổi hoàn toàn sang nền tảng 3D là món vũ khí lợi hại mà Gun3D dùng để chinh phục thị phần MMO casual tại Việt Nam. Không phủ nhận rằng nó sẽ làm cho cuộc đọ sức giữa những người chơi diễn ra theo chiều hướng tích cực, năng động hơn và đồng thời đẩy mạnh yếu tố chiến thuật thông qua việc di chuyển hay ẩn nấp. Thế nhưng đây thật sự cũng là con dao 2 lưỡi đối với Gun3D bởi lẽ ở một thị trường mà game online 3D chưa có được chỗ đứng vững bền thì việc người chơi sẵn sàng từ bỏ chỉ sau vài màn chơi vì lý do “nhức đầu chóng mặt” là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trang chủ: http://gun3d.joombi.net


















Đôi nét về NPH Joombi : Cty Game nước ngoài quy tụ nhiều core team VNG nhất

Thành lập vào tháng 3/2011, Joombi là đơn vị chuyên cung cấp game online trên mạng xã hội, webgame và game client...với mong muốn mang đến cho người chơi trên toàn cầu những trải nghiệm mới về loại hình trò chơi trực tuyến đầy hấp dẫn này. Đặc biệt hơn, công nghệ phát triển của Joombi sẽ khiến bạn sẽ phải có cái nhìn mới lạ hơn về game online. Chỉ cần đăng ký một tài khoản tại Joombi là đã có thể tương tác với hàng ngàn người chơi tại nhiều quốc gia khác đang cùng tề tựu trong không gian ảo mà Joombi mang lại. Joombi là một công ty tư nhân và có trụ sở được đặt tại Jakarta, Indonesia.

Bryan Pelz: Người đã có đến 28 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp phần mềm và 8 năm làm việc tại VNG (Việt Nam). Hiện tại VNG đang là đơn vị phát hành game online số 1 và đồng thời cũng là chủ sở hữu thương hiệu Zing, cổng thông tin và mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam. Bryan còn là sáng lập viên và giám đốc điều hành Fetch Technologies, ông viết tựa game đầu tiên của mình vào năm 1979.

Jimmy Tran: Đồng sáng lập VNG. Sáng lập VinaData, trung tâm dữ liệu quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Thành viên hội đồng quản trị của SBS, một trong số những ngân hàng đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.

Lê Thành Trung: Có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Là người đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng nên hệ thống tài khoản, giao dịch và hỗ trợ khách hàng cho VNG.

Paul Rattner
: Paul từng có kinh nghiệm 10 năm làm việc tại New World Computing/3DO và 5 năm tại VNG. Ông có rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong vai trò của một nhà thiết kế game, một giám đốc sản phẩm với thương hiệu nổi tiếng như Heroes of Might and Magic và Might and Magic. Tại Việt Nam, ông là người xây dựng nên hệ thống Zing Play với vô số ứng dụng hấp dẫn, góp phần đưa VNG lên đến vị trí số một như hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét