Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Nuôi cá tự do hơn với Cá Xinh Online

Không thật chú trọng đến yếu tố đồ họa, Cá Xinh lôi cuốn người chơi nhờ khả năng tùy biến rộng các chi tiết trong game.

Cá Xinh (CX) là ứng dụng game mạng xã hội vừa mới được bổ sung vào cổng Game Soha và giúp cho người chơi có dịp được chứng kiến một không gian đầy màu sắc dưới đáy biển sâu. Lấy đề tài nuôi cá, rõ ràng CX không tạo nên sự mới mẻ về mặt nội dung, đồng thời phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ những dòng sản phẩm đã được ra mắt trước mà cụ thể là bộ ứng dụng đến từ mạng xã hội Zing Me với vô số trò chăn nuôi đủ cả “trên trời dưới đất”. Song song đó nền tảng đồ họa trong CX không thật sự đặc sắc, có nhiều chi tiết được vẽ khá thô nhưng bù lại lối chơi sẽ có không ít điểm đặc sắc khác để lôi cuốn người chơi về mặt lâu dài.



Nhằm tạo sự gần gũi, game đã sử dụng hình ảnh Hải Vương và Nàng tiên cá trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên với những đoạn hướng dẫn khá rõ ràng về công dụng của các nút chức năng. Nhìn chung chúng chỉ xoay qua các thao tác chính yếu như mua rồi thả cá vào bể, cho ăn, dọn rác, thu hoạch lẫn giúp đỡ hàng xóm vài việc lặt vặt. Tuy nhiên điểm khác biệt ở CX là người chơi có thể thả cá tại bất kỳ vị trí nào mà mình thích chứ không bị hạn chế theo từng ô, đồng thời hãy chú ý đến số cá cho phép nuôi – càng lên level cao thì số cá được thả càng nhiều.


Thao tác cho ăn ở CX cũng không giống nhiều game khác cùng loại, bạn sẽ thả đồ ăn tự do vào bể và chú cá nào muốn ăn thì sẽ chúng sẽ tự động tìm đến đớp mồi. Nếu thả xuống mà không có cá ăn thì phần thực phẩm đó sẽ tự động biến mất, như vậy xem như đã bỏ phí. So ra, CX tiêu tốn khá nhiều thời gian để cho cá ăn nếu muốn thu hoạch thật “đậm”. Đối với những loại cá cao cấp, thời gian phát triển dài hơn thì phần này sẽ được giảm tải đi đôi chút.


CX đã mở rộng khả năng phát triển của cá, biến chúng thành các món hàng có giá trị khác nhau tùy thuộc vào độ lớn hiện thời. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn có thể đánh bắt khi chúng chưa thật sự “đủ lông đủ cánh” nhưng như vậy sẽ làm cho thu nhập giảm đi hẳn, chỉ khi nào chúng tăng cấp đến mức trưởng thành (thể hiện rõ qua kích thước) thì mới nên thu hoạch. Ngoài ra người chơi cũng được phép đặt tên tiếng Việt có dấu cho từng chú cá, điều này chưa từng có ở các webgame chăn nuôi trước đây. Phần thông số khi đưa chuột vào cá sẽ cho bạn biết mức độ lớn, khả năng kết đôi cũng như thời gian chết nếu không được chăm sóc đầy đủ.


Nhằm tăng thêm tính “thời trang”, người chơi sẽ có thể mua thêm những vật trang trí như đá, cỏ, san hô,...để trang trí hoặc gắn luôn một phông nền thật hoành tráng phía sau. Đặc biệt hơn, game cho phép bạn tự do tùy biến góc xoay cũng như kích thước vật trang trí để phù hợp theo mắt thẩm mỹ riêng của từng người. Bằng việc mặc sức cho người chơi tùy biến không gian riêng của mình, CX đã đẩy lối chơi chỉ biết click chuột theo từng ô thuần túy ở thể loại này lên thêm một nấc mới, tự do và thoải mái hơn.


Tuy nhiên, game cũng không phải là không có khuyết điểm. Phần hình ảnh của trò chơi không thật sắc nét, ngoài chuyển động của cá trông tương đối mượt mà trong khi các yếu tố khác như rong rêu, đá hay hình ảnh nàng tiên cá lại trông thô và cứng. Ngoài ra phần thông tin dạng tooltip (xuất hiện khi đưa chuột vào nút chức năng nào đó) đôi khi hiển thị theo dạng “chớp nháy” liên tục gây khó khăn cho người chơi.


Nhìn chung, CX là ứng dụng game mạng xã hội nuôi cá dành cho những ai không quá khắt khe về mặt hình ảnh và muốn tìm cho mình sự thư giãn theo phong cách êm ả (bởi phần nhạc nền game rất hay). Đồng thời hướng tới sự tự do trong cách thức chăm sóc lũ cá “cưng” của mình sau nhiều lần phải lặp đi lặp lại một môtíp thả – cho ăn – thu hoạch giữa một không gian hạn hẹp dễ gây nhàm chán.

Trang chủ: http://my.soha.vn/game/caxinh


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét